Site icon Thumbsup

Instagram เดินหน้าลุยแพล็ตฟอร์มโฆษณาด้วยรูปแบบใหม่ๆ หลังเปิดตัวมาปีครึ่ง

Instagram-for-Marketing

หลังจากที่เปิดตัวให้ผู้ที่ต้องการลงโฆษณากับ Instagram มาตั้งแต่ปลายปี 2013 แต่ด้วยเวลานั้นก็ยังเปิดให้ทดลองใช้ไม่กี่ราย มาในครั้งนี้ Instagram ประกาศตัวเริ่มก้าวต่อไปกับโฆษณาโดยเริ่มเปิดรูปแบบใหม่ๆ และเปิดโอกาสให้ธุรกิจที่อยากลงโฆษณาได้ทุกธุรกิจแล้ว

อย่างที่บอกไปว่า Instagram ได้ทำการเปิดให้ผู้ที่สนใจลงโฆษณาสามารถลงได้ใน 8 ประเทศเป็นการชิมลาง ตอนนี้ได้เปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการทุกธุรกิจ เพียงขอแค่มีเงินเท่านั้นเอง

ข้อมูลยั่วใจ

ในช่วงที่มีการทดลองให้บางธุรกิจลงโฆษณา ทาง Instagram ร่วมมือกับทาง Nielsen Brand Effect ทำการวัดแคมเปญที่เกิดขึ้นทั้งหมด 475 แคมเปญ ซึ่งผลที่ได้ก็คือโฆษณาบน Instagram ได้ ad recall หรือการที่คนเห็นจำแบรนด์ได้ มีมากกว่ามาตรฐานการทำโฆษณาออนไลน์ปกติของ Neilsen ถึง 2.9 เท่า

มีปุ่ม Call-To-Action ด้วยนะ

หลายคนคงคุ้นเคยปุ่มประเภทชวนให้คลิก, ชวนให้ Install App บน Facebook มาบ้างแล้ว ปุ่มเหล่านี้ก็มาโผล่ให้เลือกใช้บน Instagram ด้วยเช่นกัน

เจาะจงกลุ่มได้ชัด

Instagram บอกว่าคนที่เข้ามาใช้งานจะมาจากความชอบ ความปรารถนา ดังนั้นสิ่งที่เขาจะได้เห็นจากโฆษณาก็ต้องเป็นสิ่งที่เขาชอบด้วยเช่นกัน ดังนั้นผู้ที่ลงโฆษณาสามารถที่จะกำหนดสิ่งที่นอกเหนือจาก เพศ อายุ ประเทศที่อยู่ มาเป็นสิ่งที่เขาชอบ, สถานที่ที่ชอบ หรือแม้แต่ดูคนที่เขาชอบหรือ Follow อยู่

เปิด API ให้ Instagram สามารถลิงก์มาหาเว็บไซต์ได้

เชื่อว่าเจ้าของธุรกิจอยากจะโยงธุรกิจมาบน Instagram (ที่ไม่ใช่การฝากร้านไปทั่ว) เพื่อทำให้ความต้องการนี้เป็นจริง Instagram เลยเปิด Ads API (Application Programming Interface) ขึ้นมา ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ Instagram ทำ โดยตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาอยู่ และน่าจะเปิดให้ใช้งานได้ในไม่กี่เดือนข้างหน้า

ทั้งหมดน่าจะเป็น Big Move หรือก้าวสำคัญที่ Facebook จับให้ Instagram มาทำเงินอย่างจริงจังเสียที และดูแล้วน่าจะเรียกแขก (ที่หมายถึงคนลงโฆษณา) ได้เยอะอย่างแน่นอน

ที่มา: Instagram Blog Business