Site icon Thumbsup

อันไหนปัง!! ส่องสุดยอดแบรนด์ญี่ปุ่น ที่ติดระดับโลกในปี 2019

Interbrand เผยข้อมูลการจัดอันดับสุดยอดแบรนด์ญี่ปุ่นที่ติดระดับโลกในปี 2019 โดยดูจากมูลค่าบริษัท, ผลการดำเนินงาน, บทบาทที่แบรนด์มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ และจุดแข็งในการแข่งขันของแบรนด์ ประกอบกัน

บริษัทที่ทำเกี่ยวกับการให้คำปรึกษาแบรนด์สินค้าและบริการต่างๆ อย่าง Interbrand เผยผลการจัดอันดับแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นอันไหนบ้างที่ปังจนติดอันดับระดับโลกใน Japan’s Best Global Brands 2019 บ้าง

เกณฑ์การคัดเลือก

  1. แบรนด์ต้องมีต้นกำเนิดจากญี่ปุ่น: องค์กรหรือธุรกิจของแบรนด์ที่ถูกจัดอันดับ ต้องมาจากการดำเนินธุกิจจากในประเทศญี่ปุ่น
  2. ข้อมูลการเงินเปิดเผยสาธารณะ: บริษัทจะต้องมีอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่น ฯ วันที่ 31 ตุลาคม 2561 และรายงานการวิเคราะห์จะต้องเข้าถึงได้
  3. ยอดขายนอกประเทศญี่ปุ่นต้องมีอัตราส่วนอยู่ที่ 30 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายแรนด์ทั้งหมด โดยยึดจากผลประกอบการในปีงบประมาณ 2560: แบรนด์จะต้องมียอดขายไม่น้อยกว่า 30 เปอร์เซ้นต์ เมื่อเทียบยอดขายแบรนด์ที่ติดอยู่ Top 40 ของ Japan’s Best Global Brands 2019
  4. แบรนด์ได้รับการยอมรับโดยทั่วไปว่าเป็นแบรนด์ระดับโลก

กระบวนการจัดอันดับ

ระเบียบวิธีของ Interbrand สำหรับการประเมินมูลค่าแบรนด์ขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งทางการเงินของแบรนด์นั้นๆ, ความสามารถโน้มน้าวให้สามารถตัดสินใจซื้อได้ และรายได้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เหมือนกันที่นักวิเคราะห์หลักทรัพย์วิเคราะห์และประเมินมูลค่าของบริษัท

การประเมินผลประกอบด้วยการวิเคราะห์จะวิเคราะห์จากสามประเด็นนี้

ผลการจัดอันดับแบรนด์ญี่ปุ่นที่ติด Top 10

  1. TOYOTA – มูลค่าแบรนด์ 53,404 ล้านเหรียญสหรัฐ
  2. HONDA – มูลค่าแบรนด์ 23,682 ล้านเหรียญสหรัฐ
  3. NISSAN – มูลค่าแบรนด์ 12,213 ล้านเหรียญสหรัฐ
  4. CANON – มูลค่าแบรนด์ 10,380 ล้านเหรียญสหรัฐ
  5. SONY – มูลค่าแบรนด์ 9,316 ล้านเหรียญสหรัฐ
  6. MUFG – มูลค่าแบรนด์ 6,807 ล้านเหรียญสหรัฐ
  7. PANASONIC – มูลค่าแบรนด์ 6,293 ล้านเหรียญสหรัฐ
  8. UNIQLO – มูลค่าแบรนด์ 6,235 ล้านเหรียญสหรัฐ
  9. NINTENDO – มูลค่าแบรนด์ 4,696 ล้านเหรียญสหรัฐ
  10. SUBARU – มูลค่าแบรนด์ 4,214 ล้านเหรียญสหรัฐ

ส่วนแบรนด์ญี่ปุ่นที่ติดอันดับที่ 11-40 เข้าไปดูได้ที่นี่

แบรนด์ที่ติด Top 10 ในปีนี้

ส่วนใหญ่จะอยู่ในหมวดยานยนต์

ส่วน 5 แบรนด์ญี่ปุ่นที่มีการเติบโตยอดเยี่ยม

(ดูจากอัตราการเพิ่มขึ้นของมูลค่าแบรนด์แบบปีต่อปี) ได้แก่

 

ที่มา : Interbrand