Site icon Thumbsup

Kate Spade Saturday สร้างประสบการณ์การช้อปด้วยหน้าร้านที่เปิด 24 ชั่วโมง

kate_spade_saturday_nyc-10

การช้อปปิ้งนับเป็นกิจกรรมที่ใครหลายคนโปรดปราน (แม้กระเป๋าจะฟีบแบบไม่รู้ตัวก็ตาม) ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเรามักจะต้องเดินไปที่ร้านค้านั้นๆ เพื่อไปดูของจริง ไม่ก็ยุคนี้ที่จะเข้าไปช้อปบนร้านค้าออนไลน์ แต่ลึกๆ แล้วคนก็ยังอยากจะไปเดินที่ร้านนั้นเพียงแค่มองสินค้าผ่านหน้าต่างให้มั่นใจและชื่นใจ เลยมีแบรนด์นึงตอบโจทย์ด้วยการทำหน้าร้านแบบชั่วคราวเพื่อขายสินค้าและเปิดให้ซื้อกันจุใจ 24 ชั่วโมง

แบรนด์ที่ทำก็คือ Kate Spade แบรนด์ขายเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ซึ่งปกติแล้วก็จะมีร้านตามห้างดังอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้เป็นอีกไลน์ที่แตกออกมาคือ Kate Spade Saturday โดยเป็นการฉีกรูปแบบการขายพร้อมตอบโจทย์คนที่คุ้นชินกับการเดินหน้าร้านหรือเดินผ่าน (Windows Shopping) ด้วยการสร้างหน้าร้านจำลองขึ้นมาและใช้สีเหลืองสดและใช้ลวดลายขาวดำเพื่อทำให้เป็นที่สะดุดตากับคนที่เดินผ่าน และภายในร้านทางก็มีสินค้าของทาง Kate Spade Saturday มาแสดงเป็นตัวอย่างให้ชม ซึ่งก็ชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง เรียกได้ว่านอนไม่หลับก็มาช้อปได้

ถ้าเป็นการแสดงสินค้าก็คงจะปกติไป Kate Spade Saturday เลยทำตู้หน้าร้านไฮเทคที่สามารถจะแตะเพื่อดูรายละเอียดต่างๆ สามารถลองนำเสื้อมาใส่กับโมเดลบนหน้าจอเพื่อดูว่าใส่ออกมาแล้วจะเป็นอย่างไร แน่นอนว่าสามารถสั่งสินค้าด้วยการกรอกเบอร์โทรศัพท์ แล้วรอรับข้อความยืนยัน จากนั้นภายใน 1 ชั่วโมงก็จะมีพนักงานส่งของให้ถึงที่บ้านเหมือนเราสั่งอาหาร delivery อย่างไรก็อย่างนั้น โดยตอนนี้จะส่งให้ภายในเมือง New York เท่านั้น

สำหรับหน้าร้านนี้มี 4 แห่งใน New York โดยตั้งชั่วคราวเพียง 1 เดือนเท่านั้น โดยมีกำหนดปิดร้านในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2556 นี้เท่านั้นนะครับ

ไอเดียการขายแบบนี้ถือว่าเพิ่มความน่าสนใจให้กับลูกค้าและสร้างการบอกต่อได้ง่าย ส่วนเรื่องต้นทุนคิดว่าน่าจะสูงมากในการจัดการเรื่องระบบ แต่หากมองว่าสามารถเอาระบบนี้ไปใช้งานต่อได้ผมก็มองว่าคุ้มค่าครับ

ที่มา: PSFK