Site icon Thumbsup

อะไรทำให้ Kit Kat Japan โตจนต้องตั้งโรงงานเพิ่มในฮิเมจิ?

Nestle บริษัทผู้ผลิตของฝากยอดฮิตที่คนไทยหลายคนมักหยิบติดมือกลับมาจากญี่ปุ่นอย่าง Kit Kat กำลังจะขยายโรงงานแห่งใหม่ในแดนปลาดิบแล้ว นัยว่าเพื่อตอบรับกระแสความนิยมในแบรนด์ที่เพิ่มมากขึ้น

โดยโรงงานแห่งใหม่ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองฮิเมจิจะเริ่มเดินสายการผลิตในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ ส่วนเหตุผลในการขยายโรงงานนั้น ทาง Nestle เผยว่า เป็นการตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการซื้อขนม Kit Kat พร้อมประโยคที่ว่า “Made in Japan” นั่นเอง

แต่ความนิยมในแบรนด์ Kit Kat ไม่ได้มีเฉพาะในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะสำหรับในญี่ปุ่น Kit Kat เปิดตัวเมื่อปี 1973 ก่อนจะได้รับความนิยมจน Nestle ได้ก่อตั้งโรงงานเมื่อ 26 ปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบัน Nestle ได้มีการเปิดตัวรสชาติใหม่ ๆ ให้กับ Kit Kat แล้วกว่า 30 ชนิด เช่น รสชาเขียว, รสซอสถั่วเหลือง, รสวาซาบิ ไปจนถึงรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภูมิภาคเช่น โยโกฮามา ชีสเค้ก, โกเบ พุดดิ้ง หรือ โอกินาวา สวีท โปเตโต้

สำหรับขนมที่ผลิตจากโรงงานใหม่ในฮิเมจินั้น จะเป็นรสชาติพิเศษที่อาจมีราคาแพงกว่ารสชาติมาตรฐานทั่วไป และจะผลิตเพื่อวางจำหน่ายเฉพาะในร้านบูทีคช้อป และบนช่องทางออนไลน์เท่านั้นด้วย

ยกตัวอย่าง Kit Kat ระดับพรีเมียมที่เคยเปิดตัวมาก็มีรุ่นที่เคลือบด้วยทองคำ โดยเปิดตัวเมื่อปี 2015 ในราคา 1,600 เยน ซึ่งถือเป็นราคาที่สูงกว่า Kit Kat ระดับไฮเอนด์ทั่วไป ที่มักจะวางขายในราคา 1,300 เยนเท่านั้น

สำหรับสิ่งที่ทำให้ Kit Kat ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นนั้น ส่วนหนึ่งเมื่อเขียนด้วยตัวอักษรคาตะคานะ จะเขียนได้ว่า Kitto Katto (キット•カット) ซึ่งไปพ้องกับคำว่า きっと勝っと (Kitto Katto) ซึ่งแปลว่า มีชัยชนะ, ชนะใสๆ ของญี่ปุ่นเข้าพอดิบพอดี และทาง Kit Kat เห็นโอกาสนี้ก็เลยทำแคมเปญโปรโมตเสียเลย ผลก็คือ ชาวญี่ปุ่นซื้อค่ะ 

ส่วนการที่ Kit Kat กลายเป็นของฝากสุดฮิตที่หลายคนนิยมซื้อติดมือจากญี่ปุ่นจนต้องตั้งโรงงานเพิ่มนั้น เห็นทีชาวญี่ปุ่นเจ้าของประเทศอาจต้องหาทางแก้เกมหน่อยเสียแล้ว 

ที่มา: JapanToday