Site icon Thumbsup

กรุงไทยเปิดตัว Krungthai Connext บริการแจ้งความเคลื่อนไหวบัญชีผ่านทาง LINE

ธนาคารกรุงไทยเปิดตัว Krungthai Connext บริการแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวบัญชีได้ฟรีผ่านแอปพลิเคชัน LINE ตั้งแต่วันนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ยกเครื่องแอปพลิเคชันของธนาคารอย่าง Krungthai NEXT ไปก่อนหน้านี้แล้ว

ธนาคารกรุงไทยเปิดตัว Krungthai Connext บริการแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวบัญชีอย่างยอดเงินเข้า-ออกบัญชี, ยอดคงเหลือบัญชี (บัญชีออมทรัพย์, บัญชีกระแสรายวัน, บัญชีฝากประจำ, Krungthai Travel Card, สินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ), สิทธิพิเศษ และข้อมูลผลิตภัณฑ์ของธนาคาร ฯลฯ ผ่าน LINE Official Account @KrungthaiConnext

โดยผู้ใช้บริการของธนาคารกรุงไทยสามารถเปิดใช้บริการ Krungthai Connext ได้ฟรีผ่านแอปพลิเคชัน LINE แล้วตั้งแต่วันนี้ สามารถดูวิธีการสมัครได้ที่นี่

ถือเป็นอีกหนึ่งความพยายามที่กรุงไทยพยายามปรับตัวเข้าสู่ยุค Digital Banking เริ่มตั้งแต่การประกาศยกเครื่องครั้งใหญ่ เปลี่ยนชื่อเป็น Krungthai NEXT เพื่อปรับปรุงแอปพลิเคชันของธนาคาร ดึง ‘ณเดช คูกิมิยะ’ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เมื่อเดือนตุลาคม 2561

ที่สำคัญ การเปิดตัว Krungthai Cนnnext เป็นการเปิดตัวหลังจากธนาคารไทยพาณิชย์เปิดตัว SCB Connect บริการแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวบัญชีผ่าน LINE ตั้งแต่ปี 2560 โดยข้อมูลล่าสุดที่คุณธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 ออกมาระบุว่า ยอดผู้กด LINE Official Account ‘SCB Connect’ มีมากถึง 2.2 ล้านราย

มียอด Block Rate ใน LINE Official Account ต่ำสุด คือ มี Block Rate น้อยกว่า 10% เมื่อเทียบกับ Block Rate ของแบรนด์ร่วม 200 กว่าแบรนด์ที่อยู่บน LINE

ถือเป็นการเปิดตัวเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่น่าสนใจอย่างยิ่ง น่าจับตาว่าหลังจากนี้ธนาคารกรุงไทยจะมียอดผู้ใช้งานเป็นอย่างไรต่อไป