Site icon Thumbsup

ส่องอาณาจักร LINE ประเทศไทย มีบริการด้านไหนบ้างในปัจจุบัน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริการ LINE BK หรือที่เรารู้จักกันก่อนหน้านี้ในชื่อของ Kasikorn LINE ก็เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และเตรียมที่จะเปิดให้บริการในปีหน้า ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าในปีนี้ LINE มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทั้งในเรื่องของบุคลากรและบริการต่าง ๆ จนผู้อ่านหลายท่านอาจจะเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าตอนนี้ บริการบนแพลตฟอร์มของ LINE ประเทศไทยนั้น มีอะไรบ้าง

วันนี้ทีมงาน thumbsup จึงได้รวบรวมรายชื่อบริการทั้งหมดของ LINE ประเทศไทยมารวมกันเป็นภาพชุดสรุปแบบง่าย ๆ ให้ผู้อ่านทุกท่านได้เข้าใจบริการประเภทต่าง ๆ ของ LINE ประเทศไทยกันครับ

Content Services

บริการด้าน Content ถือเป็นบริการพื้นฐานที่สุดของ LINE ที่ทำให้ LINE เป็นที่รู้จักมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไป บริการเกี่ยวกับคอนเทนต์ของ LINE ก็มีการพัฒนาขึ้นจากแอปลิเคชั่นแชท เป็นศูนย์รวมคอนเทนต์หลากหลายประเภท โดยในปัจจุบัน LINE ประเทศไทย มีบริการเกี่ยวกับคอนเทนต์ ดังนี้

LINE for Business

บริการส่งเสริมด้านธุรกิจประเภทต่าง ๆ ของ LINE ที่จะเข้ามาช่วยให้ธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณสามารถเข้าถึงลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยในปัจจุบันบริการเกี่ยวกับด้านธุรกิจของ LINE ประกอบด้วย

Online to Offline (O2O)

การผสานธุรกิจออนไลน์ไปยังออฟไลน์ หรือ O2O เป็นสิ่งที่หลายธุรกิจเริ่มพัฒนากันมาพักใหญ่ ๆ แล้ว ซึ่งหากธุรกิจใดสามารถทำให้ประสบการณ์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ผสานกันได้อย่างไม่ติดขัด ก็จะทำให้ผู้ใช้มีความสะดวกสบายสูงขึ้นมากและอาจส่งผลต่อความนิยมของธุรกิจนั้น ๆ ด้วย โดยบริการ O2O ของ LINE ประกอบด้วย

 

Financial Services

บริการส่งเสริมด้านธุรกรรมการเงินต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม LINE มีดังนี้

 

LINE GAME

เกมทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม LINE ประเทศไทย ในปัจจุบันมีดังนี้

ซึ่งนอกจากบริการเหล่านี้แล้ว ยังมี LINE Mini App ซึ่งเปิดตัวในงาน LINE CONVERGE 2019 ที่ผ่านมา และกำลังจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในต้นปีหน้า

โดย LINE Mini App จะเป็นแพลตฟอร์มย่อยของ LINE ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆ ได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม โดยจะมีการเปลี่ยนดีไซน์ของหน้า Home ในแอปพลิเคชั่น LINE และยังสามารถแชร์แอปพลิเคชั่นที่ต้องการให้เพื่อนผ่านแชทได้เลย ซึ่งจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมอย่างไรก็ต้องมาลองติดตามกันดูครับ