Site icon Thumbsup

LINE ลงสนามสู้เทรนด์คลิปวีดีโอสั้น ส่ง LINE VOOM เอาใจวัยรุ่น

ไม่ยอมตกขบวนเรื่องคลิปวีดีโอสั้น สำหรับ LINE ปรับการให้บริการ  “LINE TIMELINE” สู่แพลตฟอร์มวิดีโอใหม่ล่าสุด “LINE VOOM” หวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานรุ่นใหม่ที่เน้นการใช้งานบนแพลตฟอร์มสำหรับคลิปวิดีโอสั้น ให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกสนุกได้อย่างไม่สิ้นสุด

โดย “LINE VOOM” จะเปิดใช้งานพร้อมกันในประเทศไทย ญี่ปุ่น และไต้หวัน โดยผู้ใช้งาน LINE สามารถใช้งาน LINE VOOM ได้บน LINE เวอร์ชัน 11.20 ขึ้นไป เท่านั้น

ทั้งนี้ LINE VOOM จะเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย และเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน ซึ่งจะนำเสนอเนื้อหาที่หลากหลายให้ผู้ใช้งานได้เลือก ชม-แชร์-ช้อป-ชาเลนจ์ และได้ตั้งเป้าผู้ใช้งานกว่า 50 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากฐานผู้ใช้งานต่อเดือนของ LINE TIMELINE เดิมที่มีอยู่กว่า 35 ล้านคน

นอกจากนั้น LINE VOOM จะมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น ปรับรูปแบบการมองเห็นคอนเทนต์ของผู้อื่น จากรูปแบบการเพิ่มเพื่อน (Friend-based) สู่การติดตามบัญชี (Follow-based) เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับผู้ใช้งานอื่นได้อย่างง่ายดายมากขึ้น และเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์แชร์ให้กับผู้ใช้งาน LINE อื่นอีกกว่า 50 ล้านคน

รวบรวมคอนเทนต์พิเศษจากทั่วโลกที่สามารถรับชมได้ผ่าน LINE VOOM เท่านั้น รวมถึงคอนเทนต์สุดพิเศษสาย K-Pop ซึ่งจะขนขบวนมาให้รับชมได้ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมเป็นต้นไป

“LINE VOOM” ถูกพัฒนาขึ้นด้วยแนวคิด “เข้าถึงทุกคอนเทนต์ จัดเต็มทุกความสนุก” ที่ผู้ใช้งานสามารถส่งไอคอนแสดงความรู้สึกหรือเขียนคอมเมนต์ให้กับวิดีโอ ที่ชื่นชอบและสามารถแชร์ต่อให้กับเพื่อนในแอปพลิเคชัน LINE ได้

โดยคำว่า “VOOM” มาจากการผสมกันของคำว่า ว่า “Video Room” “Visual Room” และ “Boom” สื่อให้เห็นถึงการที่ผู้ใช้งานสามารถสนุกกับวิดีโอได้ทุกที่ทุกเวลา อันแน่นด้วยเทรนด์ใหม่ๆ และเรื่องราวยอดนิยม

ระบบจะทำการศึกษาประวัติการเข้าชมคอนเทนต์ต่างๆ ที่ผู้ใช้งานเข้าดู และวิเคราะห์ความสนใจเพื่อแสดงผลวิดีโอ ที่ตรงต่อความสนใจนั้นๆ บนแถบ “แนะนำ” โดยวิดีโอที่ระบบแนะนำจะปรับเปลี่ยนไปตามผู้ใช้งานแต่ละคน ยิ่งรับชมมาก ระบบจะยิ่งแนะนำวิดีโอที่น่าสนใจมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้ผู้ใช้งานสามารถเรียนรู้และค้นพบสิ่งใหม่ๆ ผ่านทางคอนเทนต์วิดีโอที่หลากหลายได้อีกด้วย