Site icon Thumbsup

LINETODAY ดึง 6 คนดัง ลง THINKTODAY เพิ่มโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ใหม่

LINE TODAY ศูนย์กลางข่าวออนไลน์อันดับหนึ่งของไทย ส่งคอลัมน์น้องใหม่ “THINK TODAY” ที่รวบรวมบทความจาก 9 นักเขียนชื่อดัง ทั้งบทความธรรมะ เรื่องราวความรัก เคล็ดลับการใช้ชีวิต  กำลังใจดีๆ ไอทีอัปเดต และทุกเรื่องราวที่ดีต่อใจ เพื่อให้ผู้อ่านได้รับความหลากหลายมากกว่าแค่บนหนังสือ

สำหรับ 9 นักเขียนที่มีผลงานบน THINK TODAY อยู่ตอนนี้ ได้แก่ พระนักเทศน์ พระมหาสมปอง, นักเขียนรางวัลซีไรต์ วินทร์ เลียววาริณ, กูรูความรัก ดีเจพี่อ้อย – นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล, นักเขียนอารมณ์อบอุ่น นิ้วกลม- สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์, มือใหม่หัดเขียน อุ๋ย บุดด้าเบลส-นที เอกวิจิตร์, สมจุ้ย เจตนาน่าสนุก – ศุ บุญเลี้ยง, นางฟ้าไอทีเฟื่องลดา สรานี สงวนเรือง, นักเขียนหน้าหวาน มัดหมี่-พิมดาว พานิชสมัย, นักเขียนชื่อดังเจ้าของรางวัลซีไรต์จากผลงานเรื่องความน่าจะเป็น คุ่น – ปราบดา หยุ่น

นิ้วกลม จะพาเรามาพูดคุยถึงแง่คิดการจัดการและใช้ชีวิตให้มีความสุขท่ามกลางข้อมูลข่าวสารที่ถาโถมเข้ามาหาเราอย่างรวดเร็วในแต่ละวัน รวมถึงวิธีคิด การมองโลกในมุมบวก และใช้ชีวิตให้มีความสุขตามสไตล์นิ้วกลมอีกด้วย

บทความความรักที่ดีต่อใจจากดีเจพี่อ้อย เพราะความรัก มีให้เรียนรู้ไม่รู้จบ มันไม่ใช่ แค่” เรื่องความรัก แต่ความรักเป็นวัตถุดิบในการใช้ชีวิตของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นความรักที่เราให้แก่กัน หรือความรักในงาน มีความสุขภายใต้เงื่อนไขที่มันมี ความรัก จะดีหรือไม่ดี ในที่สุดแล้ว ความรักที่ควรมีและไม่ควรหายไปคือความรักในตัวเอง และเราจะรอดจากทุกปัญหาได้เพียงแค่เรารักตัวเองให้มากพอ

ในส่วนของสาวกไอที THINK TODAY ก็มีบทความจากคุณเฟื่องลดา นางฟ้าไอทีที่เธอคิดว่าเทคโนโลยีเป็นเรื่องของคนทุกคน หากเราใช้เป็นก็จะส่งผลดีกับตัวเรา เธอจึงตั้งใจที่จะสื่อสารกับผู้ชมหรือผู้อ่านทั้งหลาย ให้เข้าใจเรื่องเทคโนโลยีได้ง่ายขึ้น เฟื่องลดาจะมีคอนเทนต์อะไรดีๆ มาฝากเราบ้างต้องคอยติดตามกัน

 “ผมมองว่าเป็นความท้าทาย เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน ผมยังไม่เคยเขียนงานออนไลน์ให้องค์กรไหนมาก่อน ผลลัพธ์คือสนุกดี! มันเป็นการเรียนรู้ใหม่ นอกจากเขียนแล้ว ยังเรียนรู้ผู้อ่านในยุคใหม่ด้วย” วินทร์ เลียววาริณ

 ด้านอุ๋ย บุดด้าเบลส พูดถึงสไตล์การเขียนกับประสบการณ์การจับปากกาเขียนครั้งแรกใน THINK TODAY ไว้ว่า “ผมเป็นคนที่ไม่ชอบอ่านอะไรเวิ่นเว้อ อะไรที่น้ำเยอะๆ ถ้าภาษามันไม่ตลก อ่านแล้วไม่ฮาจริงๆ มันก็จะเอาเราไม่อยู่ ก็จะอยากวางไป พอมาเขียนเอง บางทีก็รู้สึกว่า อ้าวเฮ้ย มันสั้นแค่นี้เองหรอ เพราะจริตการเขียนของเราคือเข้าเนื้อเลย ก็เลยหาศิลปะและสไตล์การเขียนของตัวเองที่น้ำน้อยมากๆ แล้วมุ่งไปที่เนื้อเลย