Site icon Thumbsup

เมื่อ Millennial เป็นพ่อแม่ คอนเทนต์แบบไหนกันแน่ที่ชนะใจ

ทุกวันนี้ ประชากรกลุ่ม Millennial ไม่ได้เป็นแค่กลุ่มคนเริ่มทำงานอีกต่อไป หลาย ๆ คนกลายเป็นพ่อแม่ ซึ่งภาพของการเป็นพ่อแม่แบบ Millennial นั้นก็ได้ถูกนำเสนอผ่านงานวิจัยของ Google ร่วมกับ Flamingo และ Ipsos Connect ที่พบว่า มีความแตกต่างจากคนเจเนอเรชันอื่น ๆ อยู่พอสมควร ซึ่งสิ่งที่นักการตลาดน่าจะอยากทราบมีดังต่อไปนี้

  1. Millennial ไม่ยึดมั่นกับบทบาททางเพศ ไม่จำเป็นว่าแม่ชาว Millennial จะต้องล้างจาน หรือทำงานบ้าน ส่วนพ่อชาว Millennial จะต้องทำแต่งาน เคร่งขรึม ไม่เคยเล่นสนุกกับลูก ๆ โดย Google ระบุว่า ชาว Millennial ที่เป็นพ่อคนนั้นดูคลิปให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเลี้ยงลูก การเตรียมอาหาร มากกว่าแม่เสียอีก นอกจากนั้น พ่อชาว Millennial ยังเสพคอนเทนต์เพลงป๊อป หรือกระแสที่มาแรงบนโลกดิจิทัลเพื่อให้เข้าถึงลูก ๆ ของตนเองมากขึ้นด้วย
  2. พ่อแม่ชาว Millennial มักจะพูดตรง ๆ กับลูก ซึ่งในจุดนี้เป็นสิ่งที่พ่อแม่ชาว Millennial พยายามให้ลูก ๆ เข้าใจว่า คนเราก็ผิดพลาดกันได้ ไม่จำเป็นต้องแสดงว่าตนเองนั้นถูกต้องเสมอต่อหน้าลูก ๆ ซึ่ง 8 ใน 10 ของพ่อแม่กลุ่มนี้มองว่าลูกคือเพื่อนที่ดีที่สุดของตนเองเลยทีเดียว และ 74% ให้ลูก ๆ เข้ามามีส่วนในการตัดสินใจในครอบครัวด้วย ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่าพ่อแม่ชาว Gen X เสียอีก
  3. พ่อแม่ชาว Millennial มาพร้อมความปรารถนาอย่างแรงกล้าในด้านอื่น ๆ ของชีวิตมากกว่าเจเนอเรชันใกล้เคียง ดังนั้นอย่าบังคับให้เขารับบทบาทพ่อแม่อย่างเดียว หรือก็คือ บทบาทการเป็นพ่อแม่นั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของชาว Millennial เท่านั้น ควรให้เขามีเวลาส่วนตัวเพื่อทำสิ่งอื่น ๆ ควบคู่ไปด้วย
  4. พ่อแม่ชาว Millennial เปิดใจรับแบรนด์ต่าง ๆ สูง โดยเฉพาะแบรนด์ที่สามารถให้คำตอบในเรื่องการเป็นพ่อแม่ได้ในเวลาที่พวกเขามีคำถาม หรือมีปัญหากวนใจเกี่ยวกับการเลี้ยงลูก

จากพฤติกรรมของพ่อแม่ชาว Millennial ดังกล่าว สิ่งที่แบรนด์สามารถนำเสนอคอนเทนต์ให้โดนใจมากขึ้น มีดังนี้

ที่มา: Thinkwithgoogle