Site icon Thumbsup

แมคแคน เวิล์ดกรุ๊ป เปิดใจหลังรับ “รางวัลสิงโตทอง” จากเวที Cannes Lions 2017

รับรางวัลกลับมาจากเวที Cannes Lions International Festival of Creativity ครั้งที่ 64 แล้วเป็นที่เรียบร้อยสำหรับแมคแคน เวิล์ดกรุ๊ป (ประเทศไทย) โดยได้รับรางวัล Cannes Lions ทั้งหมดในสามหมวดหมู่ ได้แก่ Film, Health and Wellness และ Film Craft จากผลงานโฆษณาของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารช่วยควบคุมน้ำหนัก Verena Sure 

นั่นจึงทำให้คุณยุพิน มินซิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคแคน เวิลด์กรุ๊ป (ประเทศไทยจำกัด ได้มาอัปเดตถึงความรู้สึกหลังจากได้รับรางวัลว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้เห็น แมคแคน เวิลด์กรุ๊ป ประเทศไทยได้รับรางวัลจาก Cannes Lion ถึงสามรางวัลในปีนี้ ทีมเวิร์กเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราได้รับรางวัลนี้ ดิฉันขอถือโอกาสนี้ขอบคุณทุกคนในทีมสำหรับความทุ่มเทและการทำงานอย่างหนัก และขอขอบคุณทาง Verena Sure ที่ไว้ใจให้เราได้สร้างสรรค์แคมเปญอันมีความหมายนี้ค่ะ”

คุณยุพิน มินซิ่ง

โดยโจทย์ของโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ช่วยควบคุมน้ำหนัก Verena Sure (เวอรีน่า ชัวร์) ก็คือ การสื่อสารไปถึงผู้บริโภคเพศหญิงในประเทศไทยที่ใส่ใจในการควบคุมน้ำหนักและความอ้วน และเน้นไปที่ไคโตซาน ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักของผลิตภัณฑ์ Verena Sure ที่มีคุณสมบัติสามารถช่วยดักจับไขมันได้

ทีมงานต้องอาศัยข้อมูลอินไซต์ของคนไทยและความคิดสร้างสรรค์ โดยครีเอทสถานการณ์ที่แตกต่าง เพื่อให้งานโฆษณาโดดเด่นจากโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารควบคุมน้ำหนักที่เห็นได้ทั่วไป ทีมงานจึงใช้การเปรียบเทียบหน้าที่การทำงานของสารดักจับไขมันของผลิตภัณฑ์ Verane Sure กับหน้าที่การทำงานของคนที่เห็นในชีวิตประจำวัน นั่นก็คือการทำงานของตำรวจที่คอยดักจับผู้คนที่ทำผิดบนท้องถนน ด้วยการเล่าเรื่องที่สนุกสนาน สื่อสารที่เข้าใจง่าย และไม่ซับซ้อน จึงทำให้คนดูเข้าใจสิ่งที่โฆษณาต้องการสื่อได้อย่างชัดเจน จนสามารถเอาชนะใจคนดูและทำให้ยอดผู้เข้าชมผ่านทาง YouTube พุ่งทะลุถึง 5 ล้านวิวภายใน 5 วันหลังหนังโฆษณาตัวนี้ถูกปล่อยออกมาเลยทีเดียว