Site icon Thumbsup

McDonald’s แจกเฟรนช์ฟรายฟรีตลอดปี หวังดึงลูกค้าดาวน์โหลด App

รายเล็กหรือรายใหญ่วันนี้ล้วนต้องสู้ เพราะแม้แต่ McDonald’s ยังต้องพยายามตั้งรางวัลเพื่อเร่งเครื่องให้ยอดติดตั้งแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนลูกค้าเพิ่มขึ้นให้ได้ ล่าสุด McDonald’s ทำแคมเปญแจกรางวัลเป็นเฟรนช์ฟรายฟรีตลอดปี แก่ลูกค้าผู้โชคดีที่ติดตั้งแอปในเครื่องและลงมือซื้อสินค้าผ่านแอปอย่างน้อย 1 เหรียญ

แคมเปญนี้ของ McDonald’s ถือเป็นการตอกย้ำว่า บริษัทที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานหลายสิบปีกำลังพยายามหาวิธีที่ดีกว่าในการเชื่อมต่อกับคนรุ่นใหม่ แน่นอนว่า McDonald’s เป็นหนึ่งในหลายบริษัทเหล่านี้ ซึ่งต้องพยายามเพิ่มช่องทางการขายใหม่ๆแม้ว่ายอดขายทางช่อง drive-thru จะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันยอดขาย McDonald’s ให้อยู่รอดในหลายปีที่ผ่านมา

ไม่ว่าจะเพื่อป้องกันไว้ก่อน หรือเพื่อเป็นส่วนผสมที่จะทำให้ McDonald’s ไม่ได้รับผลกระทบจากความนิยมเดินทางไปที่ร้านอาหารลดลง วันนี้ McDonald’s กำลังมองหาช่องทางเชื่อมต่อกับกลุ่มคนยุคดิจิทัลด้วยแอปใหม่ซึ่งสะดวกและใช้งานง่าย แถมยังใช้มุกที่คุ้นกันดีอย่างรางวัลกินฟรีตลอดปี มาเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามที่จะดึงดูดจำนวนผู้ดาวน์โหลดแอปให้เพิ่มขึ้นมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

เงื่อนไขที่ McDonald’s ตั้งไว้คือผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันใหม่นี้จะต้องมียอดใช้จ่ายอย่างน้อย 1 เหรียญต่อครั้ง แคมเปญนี้เริ่มต้นเก็บคะแนนตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันที่ McDonald’s เฉลิมฉลองวันมันฝรั่งทอดแห่งชาติ และการร่วมสนุกจะมีทุกวันศุกร์จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม ปลายปีนี้

กลยุทธ์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางวิกฤติของ McDonald’s ที่นักวิเคราะห์มองว่าชาวอเมริกันเริ่มกังวลเรื่องสุขภาพมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ยอดขายอาหารไขมันสูงของ McDonald’s ประสบกับภาวะลดลง คาดว่าเชนอาหารจานด่วนอย่าง McDonald’s จะยังมีการบ้านต้องทำอีกหลายส่วน เพื่อให้อยู่รอดในอนาคตต่อไป

ที่มา: : Hnhh