Site icon Thumbsup

คนกลุ่ม Millenial ยังไม่ละทิ้งการชมโทรทัศน์แม้จะสามารถชมรายการออนไลน์ได้ก็ตาม

แม้ปัจจุบันผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์จะสามารถรับชมรายการต่างๆ ผ่านอินเทอร์เน็ตได้ง่ายขึ้น และหลายๆ ครั้งพวกเขาก็ไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายในการชมเนื้อหาเหล่านั้นผ่านโทรทัศน์ทำให้เข้าใจได้ว่าคนกลุ่ม Millennial หลายๆ คนเลิกชมรายการต่างๆ ผ่านโทรทัศน์แล้ว

แต่อย่างไรก็ตามความนิยมในการชมรายการต่างๆ จากโทรทัศน์ก็ยังไม่ลดเลือนมากอย่างที่คิด ไม่ใช่เพียงกลุ่มคนสูงอายุเท่านั้น แต่คนกลุ่ม Millennial ก็ยังคงนิยมชมรายการต่างๆ จากโทรทัศน์อย่างต่อเนื่อง

สำหรับคนกลุ่ม Millennial ที่อยู่ในวัยผู้ใหญ่ พวกเขาจะรู้สึกดีต่อการที่พวกเขาได้มีทางเลือกในการเลือกชมเนื้อหาต่างๆ รวมไปถึงการมีความที่พวกเขานั้นได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้สร้างเนื้อหาเหล่านั้น

แม้จากข้อมูลดังกล่าวทำให้สามารถสรุปได้ว่าคนกลุ่ม Millennial นั้นเป็นกลุ่มคนที่อาจมีพฤติกรรมการเลิกลมรายการต่างๆ จากโทรทัศน์ เนื่องจากพวกเขาสามารถชมเนื้อหาต่างๆ จากอินเทอร์เน็ต ทำให้พวกเขามองเห็นความสำคัญในการเสียค่าใช้จ่ายเพื่อชมรายการต่างๆ จากโทรทัศน์ลดลง  แต่ดูเหมือนว่าข้อสรุปเหล่านั้จอาจจะยังห่างไกลจากความเป็นจริงนัก

จากข้อมูลล่าสุดคนกลุ่ม Millennial นั้นมีแนวโน้มว่าจะไม่ใช้บริการช่องรายการต่างๆ ที่พวกเขาต้องเสียค่าใช้จ่าย อาจจะเพราะพวกเขายังมีรายได้ที่จำกัดประกอบกับการที่พวกเขาสามารถชมเนื้อหาต่างๆ ผ่านสื่ออนไลน์ได้ แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังไม่เลิกชมรายการต่างๆ จากโทรทัศน์เด็ดขาด

จากข้อมูลของ Verizon Digital Media Services ที่เปิดเผยเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2013 ที่ผ่านมา พบว่าคนวัย Millennial กว่า 13% อยู่ได้โดยไม่ต้องการช่องรายการโทรทัศน์ที่ต้องเสียค่าใ่ชจ่าย ในขณะที่คนกลุ่มอื่นๆ ที่ไใาใช่กลุ่ม Millennial นั้นมีพฤติกรรมดังกล่าวที่ 9% เท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่าคนกลุ่ม Millennial นั้นมีแนวโน้มว่าจะมีความต้องการในลดค่าใช้จ่ายในการชมเนื้อหาต่างๆ บนโทรทัศน์บนช่องรายการที่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย โดยจากข้อมูลของ Altman Vilandrie & Company เผยว่า47% ของคนที่มีอายุระหว่าง 18- 24 ปี และ 40% ของคนที่มีอายุ 25-34 ปีนั้นมีแนวโน้มว่าจะลดค่าใช้จ่ายในการชมช่องรายการต่างๆ ทั้งนี้นื่องมาจากพวกเขาการชมรายการโทรทัศน์นั้นเป็นการจำกัดเนื้อหาที่พวกเขาจะสามารถรับชม

และนอกจากนี้จากข้อมูลของ Ipsos MediaCT ยังยืนยันอีกแรงว่าแม้คนกลุ่ม Millennial นั้นจะสามารถชมเนื้อหาต่างๆ ออนไลน์ได้ แต่พวกเขาก็ยังไม่ตัดขาดจากการชมรายการต่างๆ ผ่านโทรทัศน์อย่างแน่นอน โดยน้อยกว่า 1 ใน 10 ของกลุ่มคนดังกล่าวเผยว่าพวกเขาเป็นผู้ที่เลิกชมรายการต่างๆ ผ่านโทรทัศน์แล้ว และ 3 ใน 10 เผยว่าพวกเขานั้นเผยว่าพวกเขาได้ลดค่าใช้จ่ายในการชมรายการต่างๆ จากช่องรายการที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย 6 เดือนก่อนหน้านั้นอีกด้วย

ที่มา : eMarketer

ภาพ : mogultheory