Site icon Thumbsup

มายด์แชร์คาดปี 2021 เม็ดเงินโฆษณายังเติบโตบนสื่อดิจิทัล แนะปรับกลยุทธ์ตอบรับวิถีชีวิตแบบใหม่

ปี 2021 ยังคงเป็นปีที่มีความท้าทายจากการระบาดของ Covid-19 จากการเตรียมตัวและตั้งรับตั้งแต่ในช่วงแรกของการระบาดในปีที่ผ่านมา ทำให้แบรนด์เรียนรู้ที่จะจัดลำดับความสำคัญในการทำการสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภค โดยการใช้ data เพื่อปรับกลยุทธิ์และเสนอคอนเทนต์อย่างสร้างสรรค์เพื่อให้เข้ากับวิถีชีวิตแบบใหม่ของผู้บริโภคที่เกิดการรับรู้และสั่งซื้อสินค้าได้จากปลายนิ้ว

ทั้งนี้ โอกาสและความท้ายทายสำหรับแบรนด์ในการสื่อสารการตลาดในปี 2021 ยุคที่ผู้บริโภคมีวิถีชีวิตแบบใหม่สืบเนื่องจากผลกระทบจากการระบาดของ Covid-19

คุณปัทมวรรณ สถาพร กรรมการผู้จัดการ มายด์แชร์ กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาทั้งแบรนด์และผู้บริโภคต่างจำเป็นที่จะต้องปรับตัวจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส ซึ่งมาจนถึงวันนี้โควิท-19 ยังไม่ได้หายจากเราไป แต่ทั้งแบรนด์และผู้บริโภคมีประสบการณ์และเรียนรู้ในการรับมือกับสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้ดียิ่งขึ้น ในส่วนของเม็ดเงินโฆษณา ทางเราเชื่อว่าปี 2021 จะเติบโตขึ้นจากปี 2020 ทั้งบนสื่อดิจิตัลและทีวี และแน่นอนว่า eCommerce ก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2021 นี้เช่นกัน

มายด์แชร์ คาดการณ์เม็ดเงินโฆษณาเพิ่มขึ้น 3% เทียบจากปี 2563  หรือมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 97,100 ล้านบาท ดิจิทัลยังคงเป็นสื่อที่มีการเติบโตสูงที่สุด ในขณะที่ทีวียังคงเป็นสื่อที่แข็งแกร่งที่ขับเคลื่อนด้วยทีวีดิจิทัล เนื่องด้วยวิถีของผู้บริโภคที่ work from home ในช่วงการระบาด

ข้อคิดต่อนักการตลาดในการทำกลยุทธิ์การสื่อสารในปี 2564