Site icon Thumbsup

“Mindshare” คว้าที่หนึ่งด้านยอดการซื้อสื่อในไทยและ APAC โดย RECMA

มีข่าวฝากประชาสัมพันธ์จากเอเยนซี่ชื่อดัง “Mindshare” ล่าสุดทางบริษัทถูกจัดเป็นเอเยนซี่อันดับหนึ่งด้านยอดการซื้อสื่อในเอเชียแปซิฟิคและในไทย ตามรายงานการจัดลำดับยอดซื้อสื่อทั่วโลกล่าสุดของ RECMA แล้ว

Mindshare เอเยนซี่เครือข่ายด้านการตลาดและการสื่อสารติดอันดับหนึ่งด้านยอดการซื้อสื่อ (Overall Billing Ranking) ในอเชียแปซิฟิคอีกครั้งโดยการจัดอันดับของ RECMA ซึ่งรวมถึงประเทศ ไทย อินเดีย จีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และฮ่องกง จากรายงานการจัดอันดับยอดการซื้อสื่อทั่วโลกล่าสุดของ RECMA สำหรับประเทศไทยได้รับการจัดเป็นอันดับหนึ่งติดต่อกันมากว่า 7 ปี

รายงานเปรียบเทียบ 64 ประเทศทั่วโลกซึ่ง 14 ประเทศเป็นประเทศในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค โดยในตลาดเหล่านี้ RECMA เปรียบเทียบข้อมูลมีเดียเอเยนซี่และกลุ่มบริษัทผู้ถือหุ้น เพื่อสำรวจดูศักยภาพในการซื้อสื่อของเครือข่ายแต่ละบริษัทฯ

RECMA คำนวณยอดซื้อสื่อทั้งหมดโดยรวมยอดการซื้อสื่อทั่วไป (โดยใช้ตัวเลขจากข้อมูลตรวจสอบการใช้โฆษณาในแต่ละประเทศ) รวมถึงยอดการใช้สื่อดิจิตอลและยอดการใช้บริการเอเยนซี่ในบริการด้านอื่นๆ

จากทุกประเทศในเอเชียแปซิฟิค Mindshare ถูกจัดเป็นอันดับหนึ่งเป็นจำนวนถึงสองในสามของตลาดทั้งหมด และติดอันดับต้นๆในไต้หวัน ญี่ปุ่น และฟิลิปปินส์ โดยในภาพรวมกรุ๊ปเอ็ม (บริษัทผู้ถือหุ้น Holding Company) ได้ถูกจัดเป็นอันดับหนึ่งในสิบประเทศ และเป็นอันดับสองในญี่ปุ่น นิวซีแสนด์ และฟิลิปปินส์

นอกจากนี้ RECMA ยังเปิดเผยว่ากรุ๊ปเอ็มเป็นกรุ๊ปเดียวจากทั้งหมด 6 กรุ๊ป ที่ครองส่วนแบ่งธุรกิจสื่อโฆษณามากกว่า20เปอร์เซนต์ใน 6 ภูมิภาค และ Mindshare มีส่วนแบ่งทางการตลาดในเอเชียแปซิฟิคกว่า 14 เปอร์เซนต์ โดยสตาร์คอมมี 11.4 เปอร์เซนต์ และ โอเอ็มดีมี 9.5 เปอร์เช็นต์