Site icon Thumbsup

แบรนด์สมาร์ทโฟนมาแรงในแถบเอเชียแปซิฟิก เป็นกลุ่มแบรนด์ที่ผู้บริโภคติดตามมากที่สุดบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก!

จากผลการศึกษาของ Waggener Edstrom เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมาเผยนักช็อปออนไลน์ในประเทศแถบเอเชียแปซิฟิกนั้นมีแนวโน้มว่าจะติดตามแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน โดยมีเพียงประเทศญี่ปุ่น และออสเตรเลียเท่านั้นที่มีพฤติกรรมการติดตามแบรนด์ที่แตกต่างออกไป

ในประเทศที่การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตนั้นยังไม่แพร่หลายมากนักอย่าง อินเดีย, อินโดนีเซีย และเวียดนาม ประชากรส่วนใหญ่นั้นดูเหมือนว่าจะเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนเป็นหลัก โดยมากกว่า 9 ใน 10 ของผู้ตอบแบบสอบถามจากกลุ่มประเทศดังกล่าวนั้นเผยว่าพวกเขาติดตามแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเป็นส่วนมาก เช่นเดียวกันกับประเทศจีน, ฮ่องกง และฟิลิปปินส์ที่มากกว่า 8 ใน 10 ของผู้ตอบแบบสอบถามเผยว่าพวกเขาติดตามแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเช่นกัน นอกจากนี้ในประเทศสิงคโปร์ และเกาหลีใต้ก็พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนมากติดตามแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเช่นกัน

แต่สำหรับประเทศออสเตรเลียแล้วผู้ตอบสอบถามมีแนวโน้มว่าพวกเขาจะติดตามแบรนด์ในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มมากกว่า เช่นเดียวกันกับประเทศญี่ปุ่นที่ผู้ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กนั้นไม่ได้ติดตามแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเป็นส่วนใหญ่ แต่ที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นแบรนดืผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อการอุปโภคบริโภคนั้นกลับได้รับความนิยมมากกว่าแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและการท่องเที่ยว

นอกจากประเภทแบรนด์ทีุ่้บริโภคส่วนมากติดตามจะต่างกันไปแล้ว ในผู้บริโภคในประเทศออสเตรเลียนั้นได้เผยว่าพวกเขาส่วนมากนั้นเผยว่าพวกเขาติดตามแบรนด์ต่างๆ เนื่องจากพวกเขาต้องการเข้าร่วมการแข่งขันและการชืงรางวัลต่างๆ ส่วนในประเทศญี่ปุ่นนั้นพวกเขาเผยว่าสาเหตที่พวกเขาติดตามแบรนด์ส่วนมากนั้นมาจากการกดโฆษณา ส่วนประเทศอื่นๆ ในแถบเอชียแปซิฟิกนั้นจะติดตามแบรนด์ต่างๆ บนโซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อติดตามข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์เป็นอันดับแรก

ที่มา : eMarketer