Site icon Thumbsup

เช็คกระแสโซเชียล! Instagram เปลี่ยนโลโก้ใหม่ Feedback แย่แต่ยังไงก็รักเหมือนเดิม

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวที่กลายเป็นหัวข้อสนทนาได้มากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการเปลี่ยนโลโก้ของ Instagram ซึ่งจากการพูดคุยกับคนรอบตัวก็พบว่า เอ่อ…ถ้าจะเปลี่ยนมาเป็นแบบนี้ก็ใช้ของเดิมเถอะ และไม่ได้มีแต่เราๆ ที่คิดแบบนี้ ฝรั่งก็เช่นกัน

เพื่อยืนยันสุ้มเสียงในด้านลบ บริษัท Amobee Brand Intelligence จึงใช้โปรแกรมรับฟังเสียงสะท้อนของผู้บริโภคเพื่อเช็คว่าคนบนโลกโซเชียลคิดอย่างไรกับโลโก้ใหม่ของ Instagram เป็นที่มาของการสรุปผลดังนี้

นอกจากนี้ยังมีบริษัท Sensor Tower ออกมาบอกว่า จากการวิเคราะห์รีวิว 740 ชิ้นบน App store ในอเมริกา พบว่ามีความคิดเห็นที่เป็นลบถึง 70% แต่ถ้าเทียบกับการให้เรทติ้งตัวแอปพลิเคชั่นแล้ว จะพบว่า 86% เป็นบวก

พูดง่ายๆ ก็คือ ถึงโลโก้จะแย่ แต่ยังไงก็ไม่เลิกใช้

ที่มา : Social Times