ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวที่กลายเป็นหัวข้อสนทนาได้มากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการเปลี่ยนโลโก้ของ Instagram ซึ่งจากการพูดคุยกับคนรอบตัวก็พบว่า เอ่อ…ถ้าจะเปลี่ยนมาเป็นแบบนี้ก็ใช้ของเดิมเถอะ และไม่ได้มีแต่เราๆ ที่คิดแบบนี้ ฝรั่งก็เช่นกัน
เพื่อยืนยันสุ้มเสียงในด้านลบ บริษัท Amobee Brand Intelligence จึงใช้โปรแกรมรับฟังเสียงสะท้อนของผู้บริโภคเพื่อเช็คว่าคนบนโลกโซเชียลคิดอย่างไรกับโลโก้ใหม่ของ Instagram เป็นที่มาของการสรุปผลดังนี้
- อารมณ์ความรู้สึกที่มีต่อโลโก้ใหม่เป็นไปในด้านลบ 53% เฉยๆ 33% และมีเพียง 14% เท่านั้นที่เป็นบวก
- ดิจิทัลคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับข่าวนี้ก่อนที่จะมีการอัปเดตโลโก้ คิดเป็นแค่ 1% ของวันที่เปลี่ยนโลโก้แล้ว แปลว่าโลโก้ใหม่นี้สร้างกระแสได้มากจริง
- ดิจิทัลคอนเทนต์ที่พูดถึง Instagram และการเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ได้รับ Engagement เพียง 6% เท่านั้น ซึ่งทีมงานที่สำรวจสรุปว่า จริงๆ แล้วการเปลี่ยนโลโก้ใหม่เป็นประเด็นที่ niche มากๆ ของ Instagram
นอกจากนี้ยังมีบริษัท Sensor Tower ออกมาบอกว่า จากการวิเคราะห์รีวิว 740 ชิ้นบน App store ในอเมริกา พบว่ามีความคิดเห็นที่เป็นลบถึง 70% แต่ถ้าเทียบกับการให้เรทติ้งตัวแอปพลิเคชั่นแล้ว จะพบว่า 86% เป็นบวก
พูดง่ายๆ ก็คือ ถึงโลโก้จะแย่ แต่ยังไงก็ไม่เลิกใช้
ที่มา : Social Times