Site icon Thumbsup

Nielsen พัฒนาการวัดเรตติ้งโฆษณาดิจิทัลบน Open web เพิ่มอีก 17 ประเทศ

Nielsen เดินหน้าเปิดตัวระบบระบุอัตลักษณ์ที่ปรับปรุงใหม่สำหรับ การวัดเรตติ้งโฆษณาดิจิทัล โดยฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย เม็กซิโก ฮ่องกง ไต้หวัน นอร์เวย์ โปแลนด์ กรีซ
เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม แอฟริกาใต้ นิวซีแลนด์ มาเลเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สาธารณรัฐเช็ก และฮังการี จะเป็นตลาดถัดไปที่จะเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565

การเลิกใช้งานคุกกี้ที่กำลังจะเกิดขึ้นจะเปลี่ยนแปลงพื้นฐานระบบนิเวศการโฆษณารวมถึงการเสื่อมสภาพของตัวระบุทางดิจิทัลอื่น ๆ แนวทางการวัดที่เน้นคนเป็นอันดับแรกจึงมีความสำคัญมากขึ้น เพื่อนับจำนวนและคัดผู้ชมที่ซ้ำกันออกในแพลตฟอร์มต่าง ๆ และรายงานวัดผลที่อิงตามบุคคล ระบบระบุอัตลักษณ์ของ Nielsen เป็นตัวขับเคลื่อนการวัดเรตติ้งโฆษณาดิจิทัล จะช่วยจัดการกับความสิ้นเปลืองด้านโฆษณา รวมถึงช่วยให้นักโฆษณาและเจ้าของแคมเปญสามารถวัดการเข้าถึงและความถี่ของผู้ชมได้อย่างมั่นใจ

โดยรู้ว่ามีการดูโฆษณาทางดิจิทัลเมื่อใดและมีการคัดข้อมูลประชากรที่ซ้ำกันออกระหว่างแพลตฟอร์มมือถือและคอมพิวเตอร์

Arnaud Frade, Head of Commercial & Growth ของ Nielsen APAC กล่าวว่า ในภูมิทัศน์สื่อที่มีการกระจายตัว การเปรียบเทียบกันได้เป็นกุญแจสำคัญ การประกาศในวันนี้สำคัญอย่างยิ่งต่อการสนับสนุนความก้าวหน้าของการวัดผลแคมเปญโฆษณาทางดิจิทัล เพื่อให้อุตสาหกรรมสามารถวัดผู้ชมและวัดประสิทธิภาพของแคมเปญต่อไป

เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นความสำเร็จของระบบระบุอัตลักษณ์ใหม่นี้ที่เปิดตัวในตลาดทั่วโลก และโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งได้แก่ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น อินเดียและไทย เรารู้สึกตื่นเต้นที่วิธีการเปี่ยมนวัตกรรมนี้สามารถใช้ได้ในตลาดอื่น ๆ เพิ่มขึ้นในภูมิภาคนี้

ระบบระบุอัตลักษณ์ของ Nielsen วัดแคมเปญทางดิจิทัลสำหรับเว็บไซต์เปิด (Open Web) ควบคู่ไปกับโฆษณาที่ลงในแพลตฟอร์มแบบปิดที่รวบรวมไว้อยู่แล้ว โดยระบบระบุอัตลักษณ์ของ Nielsen เชื่อมต่อการแสดงโฆษณาทางดิจิทัลของเว็บไซต์เปิดกับข้อมูลประชากรจากทั้งของ Nielsen และผู้ให้บริการด้านข้อมูลบุคคลภายนอก ระบบดังกล่าวขับเคลื่อนโดยตัวระบุอุปกรณ์มากกว่า 2 พันล้านหน่วยทั่วโลก ซึ่งได้รับการรีเฟรชอย่างต่อเนื่อง

Nielsen ยังคงเดินหน้าและขยายความสัมพันธ์กับผู้ให้บริการด้านข้อมูลทั้งระดับโลกและในพื้นที่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบระบุอัตลักษณ์ของ Nielsen ในตลาดอื่น ๆ คาดว่าจะตามมาในเดือนถัดไป  นี่คือก้าวสำคัญที่เรากำลังมุ่งหน้าพัฒนาเทคโนโลยีและวิธีการของเราเพื่อก้าวสู่ กลยุทธ์ Nielsen ONE ในระดับโลก โดยสนับสนุนความสามารถในการวัดผลทางดิจิทัลที่แข็งแกร่ง ซึ่งช่วยให้มองเห็นภาพความเป็นจริงข้ามแพลตฟอร์มที่วัดได้ทั่วทุกอุปกรณ์