Site icon Thumbsup

จากอสังหาฯ สู่ค่ายเพลง! ออริจิ้น เปิดค่าย Origin Music เร่งพัฒนาศิลปิน รับงาน Music Marketing

Origin

ออริจิ้น ต่อยอดแผน ORIGIN MULTIVERSE รุกธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์ครั้งแรก เปิดค่ายเพลง Origin Music รับกระแส T-Pop หวังปั้นแบรนด์ครองใจคน Gen Z เผยดึง 2 โปรดิวเซอร์มือเก๋านั่งแท่นผู้บริหาร กางโครงสร้างธุรกิจลุยครบตั้งแต่ปั้นศิลปินนายแบบ-จัดคอนเสิร์ต-ผลิตซีรีส์ ทั้งเตรียมจัด Music Contest-เปิดออดิชั่นรับศิลปินใหม่

อภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น มิวสิค จำกัด ในเครือ บมจ. ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า บริษัทสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ตามแนวคิด ORIGIN MULTIVERSE เดินหน้าสู่ธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์เป็นครั้งแรก ด้วยการเปิดตัวค่ายเพลงใหม่ Origin Music ร่วมขับเคลื่อนกระแส T-Pop ควบคู่กับการสร้างประสบการณ์ร่วมไปกับกลุ่มเป้าหมายคน Gen Z สู่การเป็นแบรนด์ที่ครองใจคนรุ่นใหม่อย่างรอบด้าน

“ค่าย Origin Music จะเป็น Dynamic move ครั้งใหญ่ของเครือออริจิ้นที่ทำให้เราใกล้ชิดกับคนรุ่นใหม่ยิ่งกว่าครั้งไหน ๆ เราไม่ได้มองแค่การเติบโตทางรายได้ แต่เรามองว่าศิลปิน และเพลงจะเป็นสื่อกลางสำคัญที่สร้างคุณค่าและทำให้เราเข้าถึงคน Gen Z และ Gen Alpha ตั้งแต่วัยเรียน สร้างแบรนด์ของเครือออริจิ้นให้เป็นแบรนด์ Forever Young กลายเป็นแบรนด์ขวัญใจคนรุ่นใหม่ทั้งฝั่งคอนโดมิเนียมและเอนเตอร์เทนเมนต์”

ทั้งนี้ Origin Music จะมุ่งดำเนินธุรกิจ 2 กลุ่มหลัก ได้แก่

ขณะเดียวกันยังแต่งตั้ง สยุมภู นิลวรรณ หรือครูเอ้ โปรดิวเซอร์มืออาชีพที่เคยร่วมงานกับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของไทย และเป็นครูฝึกสอนร้องเพลงให้กับคนดังมากมาย มาดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ สายงานดนตรี และ กานต์ ใหญ่สว่าง หรือครูกานต์ โปรดิวเซอร์มากประสบการณ์ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานเพลงดังมากมาย มาดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการผลิต เพื่อร่วมกันสร้างการเติบโตและฝึกสอนทักษะด้านงานเพลงให้กับศิลปินใหม่ของค่าย Origin Music

สำหรับศิลปินใหม่กลุ่มแรก ได้แก่ เบอร์ลินน่า (Berlina) ศิลปินหญิงเดี่ยวเบอร์แรกของค่าย, วง Good Mood วงดนตรีแนวป๊อปร็อก และเนท สปีซ – Nate Spiess ศิลปินฝึกหัดมากความสามารถ ซึ่งทั้งหมดจะทยอยออกผลงานเพลงและมิวสิค วิดีโอให้รับชมอย่างเป็นทางการภายในต้นปี 2566 และเตรียมเดินหน้าเฟ้นหาศิลปินคนรุ่นใหม่ทั้ง Gen Y, Gen Z ตลอดจน Gen Alpha มาร่วมสร้างสีสันใหม่ให้กับวงการเอนเตอร์เทนเมนต์ไทยในไตรมาส 3 ปี 2566