Site icon Thumbsup

Pantip.com ซุ่มรีแบรนด์ ทำโลโก้ใหม่แล้ว

เครดิตภาพโดย @pinnynoy จาก Flickr

ปะหน้า “บอย – อภิศิลป์ ตรุงกานนท์” ผู้จัดการผลิตภัณฑ์บริษัทอินเตอร์เน็ต มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์ Pantip.com เว็บบอร์ดในตำนานของไทย เจ้าตัวยื่นพวงกุญแจรูปโลโก้ใหม่ของ Pantip ให้กองบรรณาธิการ thumbsup พร้อมบอกว่านี่คือโลโก้ใหม่ของ Pantip ซึ่งขณะนี้กำลังปรับโครงสร้างเว็บใหม่ พร้อม Rebrand เว็บใหม่หมดและคาดว่าจะเปิดตัวใหม่กลางปี 2555 เลยต้องมีการออกแบบโลโก้ใหม่ด้วย มาดูรายละเอียดกัน

จากโลโก้ที่เราเห็นกันอยู่นี้ Pantip ได้ปรับโลโก้จากสีเดิมซึ่งเป็นตัวอักษรสีขาวบนพื้นดำ มีรูปต้นกระบองเพชรสีเขียว แต่ในโลโก้ล่าสุดนี้ปรับสีเป็นสีม่วง ตัดขอบสีขาว มีรูปอมยิ้มสองตัวยิ้มเข้าหากัน พร้อมกับสโลแกนภายใต้โลโก้ว่า “Learn, Share & Fun” ซึ่งถ้าจะว่าไปก็ไม่ได้แปรเปลี่ยนไปจากเดิมนักเพราะ Pantip นั้นเป็นแหล่งความรู้ที่ให้คนได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม “บอย” เผยกับเราว่าแม้จะจัดทำพวงกุญแจเป็นโลโก้ใหม่ออกมาแล้ว แต่ก็อาจมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอีก คล้ายกับอนาคตใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าของ Pantip? อย่างที่เขาได้เผยมุมมองว่าอีก 5 ปีนั้น Pantip? ตั้งใจจะเป็นอะไรในใจยูสเซอร์

?ส่วนตัวผมมองว่ามันจะเป็นแหล่งรวมข้อมูลความรู้มหาศาลภายใต้แบรนด์ Pantip เนื้อหาเข้มข้นวิชาการขนาดวิกิพีเดีย ไม่เล่นขนาด Facebook เราจะอยู่ตรงกลาง คือเรื่องคอนเทนท์ของยูสเซอร์ เมื่อเทียบกับ Facebook ต้องบอกว่าเนื้อหาก็ยังต่างกันเยอะ Facebook นี่คุยกับเพื่อน แต่ Pantip คือคอนเทนท์ที่ยูสเซอร์สร้างขึ้นมาเพื่อสาธาณชนมาอ่าน ระดับความตั้งใจในการเขียนก็จะแตกต่างกันไป นี่คือจุดแข็งของ Pantip ที่ต้องรักษาไว้? – อภิศิลป์ ตรุงกานนท์

ใครที่อยากรู้รายละเอียดว่ากลางปีหน้าราวเดือนกรกฏาคม Pantip จะเปลี่ยนไปในรูปแบบใด ลองย้อนอ่านบทสัมภาษณ์แบบ Exclusive ของ “วันฉัตร ผดุงรัตน์” ผู้ก่อตั้ง Pantip.com และบทสัมภาษณ์โครงการ “Pantip 3G” ของ บอย อภิศิลป์ ได้ที่นี่เลย