Site icon Thumbsup

“ภาวุธ” ยอมรับคิดทำเว็บแนว Social Commerce ตัวใหม่

ภาวุธ พงษ์วิทภานุ กรรมการผู้จัดการบริษัท? TARAD.com ที่สร้างความลือลั่นในการขายหุ้นให้กลุ่ม Rakuten เมื่อปลายปีที่ผ่านมากว่า 120 ล้านบาทนั้น ยอมรับความกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในทุกๆ ทางสำหรับการเดินหน้าเข้าสู่ Social Commerce

ถ้าคุณผู้อ่านติดตามข่าวที่เกี่ยวข้องกับ Groupon ที่เรานำเสนอเป็นระยะ จะเห็นได้ว่ากระแส Social Commerce มาแรง โดยเกมที่ Groupon เดินอยู่ก็คือการเข้าซื้อกิจการแนวเดียวกับตัวเองหรือหาพันธมิตรทำงานร่วมกันทั่วโลก รวมมาถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้มูลค่าตัวเองสูงขณะเดินเข้าตลาดหุ้นในสหรัฐอเมริกา แต่ในขณะเดียวกันเว็บไซต์แนว Social Commerce โดยเฉพาะด้าน Group-buying ในเมืองไทยที่โดดเด่นก็มีหลายตัว เช่น Ensogo, Sanook! Coupon ที่โดดมาทำตรงนี้เต็มตัว และเว็บไซต์แนวเดียวกันอีกหลายสิบเว็บไซต์ และท่ามกลางการแข่งขันนี้ ภาวุธก็ยอมรับกับ thumbsup ว่ากำลังคิดทำเว็บไซต์ Social Commerce เช่นกัน

“เวลาผมไปพูดตามงานต่างๆ จะถูกเชิญไปพูดเรื่อง Social Commerce มากกว่าเชิญไปพูดเรื่อง eCommerce ที่ตัวเองทำอยู่ คือตอนนี้สื่อให้ความสำคัญกับคำว่า “Social” มากไงครับ เวลาใส่คำว่า Social เข้าไปข้างหน้าปุ๊บมันเหมือนกับเพิ่มมูลค่าให้เนื้อที่สื่อทันที ทุกวันนี้เวลาไปไหนมาไหนเหมือนพูดได้ไม่เต็มปากน่ะครับว่าทำ Social Commerce อยู่ ทำให้มีความสนใจจะเปิดธุรกิจใหม่เพิ่มเติม แต่ก็ยังชั่งใจอยู่นะเพราะธุรกิจนี้มีการแข่งขันสูง” ภาวุธกล่าว

แต่ที่เราสืบทราบมาอย่างไม่เป็นทางการก็คือ ภาวุธไม่ได้แค่ “ชั่งใจ” แต่ได้เตรียมจดโดเมนเนมสำหรับเว็บไซต์ตัวนี้แล้ว โดยเล็งไว้ว่าจะจดเป็น .in.th แล้ว