Site icon Thumbsup

ซีอีโอ PayPal ให้พนักงานเลือกระหว่าง “ใช้แอป Paypal หรือลาออก”

david-marcus-paypal-e1392162670440

ไม่รู้ว่านี่คือแผนทำให้บริการเงินออนไลน์อย่าง PayPal กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์หรือเปล่า เพราะล่าสุดมีข่าวหลุดจากบริษัท PayPal ว่าประธานเจ้าพ่อบริการชำระเงินออนไลน์ตัดสินใจลงดาบพนักงานที่ไม่สนใจผลิตภัณฑ์ของบริษัทอย่างแอปพลิเคชัน PayPal ด้วยการส่งอีเมลถึงทุกคนว่าหากไม่ใช้แอปพลิเคชันนี้ ก็จงลาออกไปเสียเถอะ

รายงานจาก VentureBeat ระบุว่า David Marcus ประธานและซีอีโอ PayPal ได้ส่งบันทึกภายในถึงพนักงานทุกคนในสำนักงานใหญ่ PayPal เมืองซานโฮเซ่ แคลิฟอร์เนีย โดยแสดงความผิดหวังอย่างมากหลังจากได้ทราบว่าพนักงานบางคนไม่ติดตั้งแอปพลิเคชันของบริษัท ขณะที่บางคนก็ลืมรหัสผ่านหรือ PayPal password ไปอย่างไม่น่าให้อภัย

ในอีเมล ซีอีโอ PayPal เล่าว่าหลังจากเขาทดลองจ่ายเงินด้วยแอปพลิเคชัน PayPal บนสมาร์ทโฟนในร้าน Cafe 17 เมื่อสัปดาห์ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2014 ที่ผ่านมา เขาพบว่าพนักงาน PayPal ในสำนักงานใหญ่จำนวนหนึ่งปฏิเสธไม่ติดตั้งแอปพลิเคชัน PayPal (มีการใช้เครื่องหมาย “!!?!?!!” แสดงความคับข้องใจอย่างมาก) ทั้งหมดนี้ซีอีโอ PayPal อธิบายว่าเหตุการณ์นี้สร้างความผิดหวังให้ทีมบริหาร PayPal อย่างมากเนื่องจากพนักงานทุกคนของ PayPal ควรจะใช้บริการของบริษัททุกที่ที่รองรับ ซึ่งวิธีนี้คือวิธีเดียวที่ PayPal จะสามารถพัฒนาบริการของบริษัทให้ดียิ่งขึ้นและยิ่งขึ้น

ซีอีโอ PayPal ยังต่อว่าพนักงานในสำนักงานใหญ่ว่าไม่มีความกระตือรือร้นในการทำงานเท่าที่ควรเหมือนสาขาอื่น โดยยกตัวอย่างพนักงานในสาขาหนึ่งที่ลงทุนเจาะระบบตู้จำหน่ายเครื่องดื่ม Coke ให้ผู้ซื้อสามารถใช้บริการ PayPal ชำระเงินแทนเงินสดได้ ทั้งหมดนี้เป็นความใส่ใจของพนักงาน PayPal ในสาขาอื่นที่ต้องการให้บริการของ PayPal สามารถแทรกตัวอยู่ทุกที่ และความใส่ใจนี้เป็นสิ่งที่ซีอีโอ PayPal ไม่ได้เห็นที่สำนักงานใหญ่อย่างซาน โฮเซ่

ที่น่าสนใจที่สุด คือซีอีโอ PayPal ทิ้งท้ายในอีเมลว่า ผู้ที่ไม่ติดตั้งแอปพลิเคชัน PayPal หรือไม่สามารถจำรหัสผ่าน PayPal password ควรจะไปหางานที่ตัวเองชอบและสนใจที่อื่น ซึ่งเป็นข้อความตรงไปตรงมาชนิดไม่ต้องอ้อมค้อม

ทั้งหมดนี้ โฆษก PayPal ให้สัมภาษณ์กับ VentureBeat ว่าเนื้อความเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะซีอีโอ PayPal ต้องการปฏิวัติ PayPal หลังจากเข้ามานั่งตำแหน่งประธาน PayPal เมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยเชื่อว่าซีอีโอต้องการใช้อีเมลฉบับนี้ในการกระตุ้นให้ทีมงาน PayPal พัฒนาบริการได้เร็วขึ้น และเป็นการแบ่งปันเรื่องราวของทีมงาน PayPal ในสาขาอื่นของโลก

อย่างไรก็ตาม โฆษก PayPal ยืนยันกับสื่อมวลชนอเมริกันว่าทีมงาน PayPal ดำเนินการตรวจสอบแอพพลิเคชันอย่างเต็มที่มาตลอด โดยทีมพยายามแก้ไขปัญหาที่ถูกร้องเรียน และพยายามทำให้ธุรกิจรองรับ PayPal ให้มากที่สุดอยู่แล้ว

ไม่ว่าอีเมลนี้จะทำให้พนักงาน PayPal กระตือรือร้นมากขึ้นหรือไม่ แต่ข่าวนี้ก็ทำให้แบรนด์ PayPal ได้พื้นที่สื่อไปอย่างเต็มๆ

ที่มา : VentureBeat