Site icon Thumbsup

Pinterest เพิ่ม Filter เพื่อให้ผู้ใช้งานค้นหา Pin ต่างๆ ได้เจาะจงมากขึ้น!

ด้วยจำนวนภาพที่ถูกพินบน Pinterest จำนวนมหาศาล กว่า 3 หมื่นล้านภาพ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ค้นหาสิ่งที่พวกเขาสนใจได้เจาะจงมากขึ้น Pinterest ได้เปิดตัวเครื่องมือการค้นหาแบบใหม่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาสิ่งต่างๆ โดยมีฟิลเตอร์ช่วยคัดกรองอีกด้วย

อย่างเช่นถ้าหากผู้ใช้งานค้นหาทรงผม บน Pinterest ในหมวด Hairstyles พวกเขาจะสามารถเลือกประเภทของทรงผมที่พวกเขามองหาได้ อย่างเช่น พวกเขาสามารถมองหาทรงผมสำหรับงานแต่งงาน, ทรงผมสำหรับคนหน้ากลม หรือทรงผมสำหรับคนผมสั้น หรือหากพวกเขามองหาสูตรการทำแฮมเบอร์เกอร์ พวกเขาจะสามารถสูตรสำหรับคนที่เป็นมังสวิรัติ หรือสูตรที่สามารถทำได้ง่ายๆ ได้อีกด้วย โดยผู้ใช้งานจะสามารถใส่ฟิลเตอร์ หรือไม่ใส่ก็ได้ในการค้นหาสิ่งต่างๆ

โดย Ben Silberman, CEO แห่ง Pinterest ได้กล่าวถึงฟังก์ชันดังกล่าวว่าจะสามารถทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเนื้อหาที่พวกเขาต้องการได้ง่ายขึ้นอีกทั้งยังสามารถทำให้พวกเขาได้รับรู้ว่ายังมีเนื้อหาอื่นๆ อีกมากมายที่พวกเขาไม่เคยได้รู้จัก เพื่อทำให้ผู้ใช้านสามารถค้นหาสิ่งที่พวกเขาต้องการผ่าน Pinterest ซึ่งมีเนื้อหาบนนั้นมากกว่า 3 หมื่นล้านภาพ และมีบอร์ดของผู้ใช้งานมากกว่า 750 ล้านบอร์ด โดยตัวเลขดังกล่าวนั้นโตขึ้นถึง 50% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

ไม่ใช่แค่การให้ผู้ใช้ค้นหาสิ่งต่างๆ พร้อมการใส่ฟิลเตอร์เท่านั้น แต่ทาง Pinterest ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถสามรถจัดระเบียบเนื้อหาต่างๆ บน Pinterest ในแบบที่พวกเขาต้องการได้ ด้วยฟังก์ชัน Custom categories คือพวกเขาจะสามารถจำแนกเนื้อหาเป็นหมวดหมู่ต่างๆ ทั้งที่เดิมนั้นหมวดหมู่นั้นๆ อาจไม่เคยมีมาก่อน แต่ทั้งนี้ไม่ใช่พวกเขาสามารถสร้างหมวดหมู่ได้แต่อย่างใด ทว่าทาง Pinterest นั้นจะมีการสร้างประเภทหมวดหมู่ที่มีความเจาะจงมากกว่าเดิมให้พวกเขาได้เลือกใช้งาน โดยฟังก์ชันใหม่นี้ทาง Pinterest กำลังดำเนินการขยายการให้บริการไปยังผู้ใช้งาน Pinterest ต่างๆทั่วโลกแล้ว

นอกจากนี้ทาง Pinterest ยังจะทำการแนะนำผู้ใช้งานให้รู้จักเนื้อหาบนหมดหมู่อื่นๆ อีกด้วย อย่างเช่น ถ้าหากพวกเขาได้เพิ่ม Pin ไปยังหมวดหมู่ที่เป็นสุนัขสายพันธุ์หนึ่ง พวกเขาอาจจะได้รับการแนะนำจาก Pinterest ว่ายังหมวดหมู่สุนัขสายพันธุ์อื่นๆ อีกด้วย ซึ่งเรื่องการเสนอเนื้อหาที่ใกล้เคียงกันของ Pinterest ที่จริงมีมานานแล้ว นั้นคือการเสนอเนื้อหาที่ใกล้เคียง เมื่อผู้ใช้งานคนนั้นเยี่ยมชม Pin ใดๆ ก็ตามบน Pinterest โดย 90% ของเนื้อหาต่างๆ บน Pinterest ในตอนนี้จะมีการเสนอเนื้อที่ใกล้เคียงกันอยู่แล้วในปัจจุบัน

นอกจากประโยชน์เรื่องการค้นหาเนื้อหาแล้ว สำหรับผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซนั้นทาง Pinterest ก็ได้เพิ่มฟังก์ชันการซื้อของผ่าน Pinterest ได้อีกด้วย สำหรับเครื่องมือ Smart Search ใหม่นี้จะถูกเผยแพร่ให้ผู้ใช้งาน Pinterest บนสมาร์ทโฟนใช้ได้เท่านั้น (ในตอนนี้) โดยสามารถใช้งานได้ทั้งอุปกรณ์ iOS และ Android และสำหรับผู้ใช้งานที่ใช้งาน Pinterest บนคอมพิวเตอร์นั้นจะสามารถใช้งาน Smart Search ได้นอนาคตเช่นกัน แต่ทาง Pinterest ยังไม่ได้กำหนดเวลาที่แน่นอนแต่อย่างใด

ที่มา : Mashable