Site icon Thumbsup

แนะนำหนังสือ: NewsJacking ทำอย่างไรให้ไอเดียกลายเป็นข่าว!

news_jacking

บริษัทมักเกิดคำถามกับตัวเองขึ้นมาบ่อยครั้งว่าข่าว PR หรือข่าวประชาสัมพันธ์ที่เราปล่อยไป ทำอย่างไรให้มันสามารถเกิดเป็นกระแส และสร้างความสนใจได้ นี่จึงเป็นที่มาของหนังสือ NewsJacking

NewsJacking จับประเด็นเฉพาะเรื่องของการที่นำเอาไอเดีย หรือสิ่งที่เราต้องการจะพูดออกไป สร้างมันให้เกิดเป็นข่าว และดึงความสนใจจากสื่อต่างๆ ให้ได้ แล้วนำมาอธิบายทีละขั้นตอน ตั้งแต่การจับเทรนด์อย่างไร วิธีการเขียนเนื้อหาเพื่อให้สื่อสนใจและหันมาจับตา การกระจายข่าว การรับมือในช่วงที่มีข่าวออกไป และบอกจุดที่ควรระวัง และคำแนะนำสำหร้บองค์กรใหญ่ที่บางครั้งข่าวที่ปล่อยออกไปนั้นต้องผ่านการอนุมัติจากผู้บริหารก่อนซึ่งทำให้กระบวนการล่าช้า ทีมงานควรต้องจัดการอย่างไร พร้อมตัวอย่างจริงๆ ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจุดดีอีกข้อของหนังสือคือการกล่าวสรุปเนื้อหาของเล่มไว้ให้เรียบร้อย เสมือนมี Short Note เอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

หนังสือเล่มนี้บางๆ สามารถอ่านจบได้ในเวลาอันรวดเร็ว เหมาะมากกับนักการตลาด และนักประชาสัมพันธ์ของทุกบริษัทที่ต้องการใช้สื่อออนไลน์เป็นเครื่องมือทางการตลาด

เกี่ยวกับผู้แต่ง

 David Meerman Scott นักวางกลยุทธ์การตลาดดิจิตอล และผู้แต่งหนังสือขายดีระดับโลก เจ้าของหนังสือการตลาดดิจิตอล “New Rules of Marketing & PR” บินตรงจากบอสตัน, สหรัฐอเมริกาถึงกรุงเทพมหานครเพื่อ Spark Conference
หนังสือของ David ตีพิมพ์ออกมาแล้วทั้งหมด 8 เล่ม เป็นหนังสือติดอันดับขายดี 3 เล่ม David ยังทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทต่างๆ รวมถึงเป็นวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับการตลาด ภาวะผู้นำ และ Social Media มาแล้วกว่า 39 ประเทศทั่วโลก
หนังสือ “The New Rules of Marketing & PR” เป็นหนังสือเล่มแรกๆ ที่เปิดมิติใหม่ทางด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์บนอินเทอร์เน็ต จนมีคนนำไปแปลต่อถึง 26 ภาษาและขายได้กว่า 300,000 เล่ม นอกจากนี้ David ยังเป็นผู้แต่งหนังสือ “Real-Time Marketing & PR” (ปัจจุบันอยู่ใน edition ที่ 2) “Newsjacking,” และ “Marketing Lessons from the Grateful Dead” (แต่งร่วมกับ Brian Halligan CEO ของ HubSpot).
เขายังเคยรับตำแหน่งผู้บริหารระดับ Vice President ของบริษัทมหาชนในสหรัฐฯ มาแล้ว 2 บริษัท รวมถึงตำแหน่งผู้อำนวยการการตลาดเอเชียของบริษัท Knight-Ridder ปัจจุบันเขายังเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทหลายแห่ง อาทิ HubSpot, Libboo, GrabCAD, VisibleGains, ExpertFile, GutCheck, และ Newstex รวมถึงองค์ไม่แสวงผลกำไรอย่าง Grateful Dead Archive at UC Santa Cruz และ HeadCount

โดย David จะมาเป็นหนึ่งใน Guest Speaker งาน Spark Conference วันที่ 24 มค. ที่จะถึงนี้ ใครสนใจพบกับตัวจริงเสียงจริงได้ที่งาน โดยลงทะเบียนได้ที่นี่เลย