Site icon Thumbsup

เมื่อวงดนตรีร๊อคกระโดดมาอยู่บนเกม เป้าหมายคือ…???

ปกติก็ไม่ค่อยจะได้เห็นบรรดาวงดนตรีมาออกแอพพลิเคชันหรือว่าเกมอะไรกันเท่าไรนัก ที่เห็นกันก็มักจะเป็นแอพฯ จำพวกให้ฟังเพลงในอัลบั้ม หรือจะเป็นเกมที่แฝงเพลงของศิลปินต่างๆ มาให้ฟังกันเท่านั้น แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อบรรดาวงดนตรี โดยเฉพาะวงร๊อคชื่อดังอย่าง Linkin Park และ Incubus ที่บ้านเราน่าจะรู้จักกันดี กระโดดพาแบรนด์ของตัวเองมาอยู่บนเกม แล้วอะไรคือเป้าหมายของการใช้เกมเป็นสื่อกลางกับแฟนๆ ล่ะนี่…

โดย Incubus คือวงดนตรีร๊อคอีกวงล่าสุด ที่กระโดดพาแบรนด์ของตัวเองมาอยู่บนเกม แม้จะไม่ได้เป็นแอพฯ บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน แต่ก็เชื่อว่า Incubattle ซึ่งเป็นเกมที่เขียนโดย Flash จะสามารถสร้างกระแสความนิยมได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

หรือก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือน Linkin Park วงดนตรี Nu-metal อีกวงซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลกเอง ก็ยังออกแอพฯ ที่เป็นเกม ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store สำหรับผู้ใช้งาน iOS Devices โดยในเกมก็จะมีการนำตัวละครซึ่งแน่นอนว่าไม่พ้นการจำลองหน้าตาของสมาชิกในวง แถมยังสามารถปรับเปลี่ยนเสื้อผ้าหน้าผม รวมไปถึงระหว่างเล่นเกมคุณยังสามารถเลือกเพลงที่จะใช้ประกอบการเล่นเพื่อความบันเทิงได้อีกด้วย

วิดีโอแนะนำเกม Linkin Park 8-Bit Rebellion

แน่นอนว่าเป้าของทั้งคู่คงไม่ได้คาดหวังรายได้จากแอพฯ เป็นหลักเพียงอย่าง เพราะแม้จะเกม Linkin Park 8-Bit Rebellion! จะมีราคาของเกม 1.99 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 60 บาท) แถมเกมแฟลชของทาง Incubus อย่าง Incubattle ให้คุณได้เล่นไปแบบฟรีๆ แต่ทั้งนี้เป้าหมายหลักคงอยู่ที่การสร้างแบรนด์เสียมากกว่า โดยนอกจากจะสร้างการจดจำ (Brand Awareness) ได้แล้ว พวกเขายังสามารถสร้างการประชาสัมพันธ์ในอีกรูปแบบ รวมถึงการนำเพลงในอัลบั้มของตัวเองลงไปใส่ไว้ในเกม ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่พวกเขาต้องการด้วยเช่นกัน

คงต้องมาดูว่าจะมีวงดนตรีไหนอีก ที่จะเดินตาม Linkin Park และ Incubus ออกมา แต่ที่แน่ๆ ใครที่สนใจก็ลองไปเล่นเกมของพวกเขาดูได้นะครับ…

ที่มา: JoyStiq