Site icon Thumbsup

Rocket Internet จับ Lamido รวม Lazada เสริมทัพรุกตลาดอีคอมเมิร์ซอาเซียน

มีข่าวหลุดออกมาว่า Rocket Internet จะปิดตัวเว็บไซต์อีคอมเมอร์ซแบบ C2C ที่มีชื่อว่า Lamido ที่ให้บริการอยู่ในบางประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

ข่าวดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นข่าวลือ เพราะแหล่งที่มาไม่ชัดเจน แต่ในที่สุด Tech in Asia ก็ออกมาคอนเฟิร์มกับ CEO ของ Lazada Group มาแล้วว่า Lamido จะรวมตัวกับ Lazada ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ของอาณาจักรอีคอมเมิร์ซ

การรวมตัวครั้งนี้จะเป็นการควบกิจการของ Lamido ในทุกๆ ประเทศที่มี Lazada และ Lamido รวมทั้งอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม โดยพนักงานของ Lamido ทั้งหมดก็จะย้ายมาอยู่ในสังกัด Lazada

ในประเทศอย่างอินโดนีเซีย ธุรกิจอีคอมเมิร์ซกำลังเติบโต การแข่งขันถือว่าอยู่ในระดับสูง การที่ Lamido อยู่ในตลาดอินโดนีเซีย ทำให้ต้องเจอคู่แข่งระดับบิ๊กอย่าง Tokopedia และ BukaLapak ที่เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศเป็นอย่างดี

การรวมตัวเข้ากับ Lazada จะเป็นการช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับอีคอมเมิร์ซเจ้าถิ่น เพราะ Lazada คือหนึ่งในธุรกิจอีคอมเมิร์ซแบบ B2C ที่ลุยมาแล้วทุกตลาดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ว่าแต่ว่า Lazada ไทยจะได้รับผลกระทบนี้ด้วยหรือไม่ คงต้องติดตามต่อไป

ที่มา : Tech in Asia