Site icon Thumbsup

แบรนด์อุปกรณ์กีฬา ASICS ซื้อแอป Runkeeper ลุยอนาคตโลก Fitness อัจฉริยะ

Runkeeper-1

Runkeeper เป็นแอพพลิเคชันที่ได้รับความนิยมในหมู่นักวิ่ง ล่าสุดแบรนด์อุปกรณ์กีฬา ASICS ตัดสินใจซื้อแอพ Runkeeper เพื่อทำตลาดในมุมอื่นที่นอกเหนือจากมุมแฟชั่น โดยก่อนหน้านี้ Adidas และแบรนด์อื่นอย่าง Under Armour ก็หันมาซื้อแอพยอดนิยมด้านการออกกำลังกายไปแล้วเรียบร้อย

นี่อาจเป๋นเทรนด์การตลาดแนวใหม่ของแบรนด์สินค้ากีฬา เพราะแทนที่จะเน้นแฟชัน แบรนด์เหล่านี้กำลังหันมาใช้แอพพลิเคชันที่โฟกัสเรื่องฟิตเนสเป็นหลัก จุดนี้ผู้ก่อตั้ง Runkeeper อย่าง Jason Jacobs ยืนยันว่าการร่วมมือกับ ASICS เกิดขึ้นอย่างถูกจังหวะและโอกาส แถมยังมั่นใจว่า Runkeeper จะยิ่งเติบโตได้ดีในร่มเงาของ ASICS

เบื้องต้น Jacobs ย้ำว่าผู้ใช้จะไม่ได้รับผลกระทบต่อการเปลี่ยนมือเจ้าของแอพในครั้งนี้ โดยคุณสมบัติในแอพจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงเพราะการจับมือกับ ASICS ขณะที่ทีมงานจะมีทรัพยากรมากขึ้นในการพัฒนาบริการอื่น

ปัจจุบัน มีการประเมินว่าผู้ใช้มากกว่า 45 ล้านคนทั่วโลกเลือกใช้ Runkeeper ฐานผู้ใช้กลุ่มนี้คือทองคำที่ ASICS จะต้องใช้ประโยชน์จากคอมมูนิตี้นักวิ่งให้ได้

ความเคลื่อนไหวนี้สวนทางกับแบรนด์อย่าง Nike ที่เน้นพัฒนาแอพสำหรับนักวิ่งด้วยตัวเอง ตัวอย่างเช่นแอพ Nike+ Running และฮาร์ดแวร์อย่าง Nike FuelBand แต่อย่างน้อยก็ถือว่าแบรนด์กีฬากำลังเดินไปในแนวทางคล้ายกันเรื่องการมุ่งฐานลูกค้าผู้ออกกำลังกาย

ก่อนหน้า ASICS แบรนด์อย่าง Adidas ก็ตัดสินใจซื้อแอพ Runtastic เพื่อนำมาสนับสนุนงานพัฒนานวัตกรรมอย่างรองเท้าและเสื้อผ้าที่ติดระบบสมาร์ทเทคโนโลยีทั้งรุ่นปัจจุบันและอนาคต

ที่มา : Runkeeper