Site icon Thumbsup

Samsung ปล่อยเรือธงลงสู้ต่อ ไม่หวั่นแม้วันแข่งดุ

เทรนด์การเปลี่ยนเครื่องใหม่ของคนไทยในยุคปัจจุบันเริ่มเปลี่ยนไป จากการเปลี่ยนเครื่องใหม่ทุก 1.5 ปีมาเป็น 3 ปี ทำให้การพัฒนาเครื่องรุ่นใหม่ต้องดีกว่าเดิม และซัมซุงยังเชื่อมั่นว่า ตนเองเป็นโอเพ่นซอร์สที่เปิดให้นักพัฒนาทั่วโลกมาร่วมกันพัฒนาเครื่องมือหลายอย่างให้ดีขึ้น เป็นจุดแข็งที่จะสู้ได้อีกนาน

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ตลาดสมาร์ทโฟนโลกปี 2560 มี 403.5 ล้านเครื่อง ซึ่งยอดขายสมาร์ทโฟนไตรมาสที่ 4 ของปี 2560 ทั่วโลกของซัมซุง อยู่ที่ 74.1 ล้านเครื่อง ซึ่งพฤติกรรมการใช้งานของคนในยุคนี้ ไม่ใช่ไว้เพียงโทรคุยอย่างเดียว แต่ต้องมีความสามารถที่ตอบโจทย์ด้วย

การเปิดตัว ซัมซุง S9 และ S9+ เพราะซัมซุงมั่นใจในเครื่องของเทคโนโลยี เพราะคนใช้งานไม่ได้สนว่าเทคโนโลยีดีแค่ไหน แต่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้มากแค่ไหน ดังนั้น การเป็นเจ้าของเทคโนโลยีจึงต้องเปิดกว้างและเปิดรับนวัตกรรมใหม่ของโลก ที่จะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

ด้วยความที่โลกของเราก้าวเข้าสู่ Tech 4.0 ที่มีเรื่องของ AI, Cloud, Analytic ทำให้เทคโนโลยีเข้ามา Disrupt ทุกวงการให้มีการเปลี่ยนแปลงชัดเจนด้วยดิจิทัล เช่น uber เปลี่ยนการเรียกบริการรถยนต์ หรือ Airbnb ก็เข้ามาเปลี่ยนธุรกิจโรงแรม รวมทั้งการเก็บข้อมูลดิจิทัลทั้งหมดและประมวลผล จะพบว่าทุกคนต้องการความเป็นตัวตนในสินค้าและบริการ

ข้อมูลจาก InfoTrend ยังแสดงให้เห็นว่าในปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคจากทั่วโลกมีการถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟนมากถึง 1.2 ล้านล้านภาพ ทำให้การมีดีไวซ์ที่ดีจะช่วยเรื่องของการแสดงตัวตน ยิ่งคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตมากถึงวันละ 5 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ คลิป หรือค้นหาข้อมูล ยิ่งสะท้อนให้เห็นว่าชีวิตของคนเราเป็นดิจิทัลไปแล้ว

ดังนั้น การเปิดตัว  Samsung Galaxy S9 และ S9+ จึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสื่อสาร แต่เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเป็น นักเล่าเรื่องด้วยภาพหรือ ‘Visual Storyteller’ โดยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ดังกล่าว จะวางจำหน่ายทั่วประเทศ ในวันที่ 16 มีนาคม 2561 นี้ และเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย เป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศแรกของโลกที่วางขายสมาร์ทโฟนที่เป็นรุ่นเรือธงจากซัมซุง

ทางด้านของการทำตลาดนั้น คงไม่ต้องทำเยอะเพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์แล้วเพราะทุกวันนี้ ไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ Samsung แต่สิ่งที่จะทำคือ การนำ Ai เข้ามาช่วยจับความสนใจของลูกค้าในแต่ละตลาด ทั้งออนไลน์และออฟไลน์เพื่อดูว่าแต่ละคนมีพฤติกรรมยังไง ต้องการอะไร และส่งออกไปให้ตรงจุด นั่นจึงจะเป็นสิ่งที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

“แม้ว่าตลาดสมาร์ทโฟนทุกแบรนด์จะแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้น แต่การมีนวัตกรรมเป็นตัวชูโรงจะช่วยให้ Samsung ไปต่อได้อย่างแข็งแรงในธุรกิจนี้”  วิชัย กล่าวทิ้งท้าย

#Samsung #S9 #S9+