Site icon Thumbsup

ครั้งแรกของวงการอสังหาฯ แสนสิริจับมือ FireOneOne เปิดตัว Home Service Application

ด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของสังคมในปัจจุบัน รวมถึงสมาร์ทโฟนที่เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากในชีวิตประจำวันของคนทุกเพศทุกวัย ทำให้เราเห็นหลายธุรกิจมุ่งแข่งขันพัฒนาแอปพลิเคชันที่เป็น Mobile Centric มากขึ้น รวมถึงแสนสิริ ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยก็เช่นเดียวกัน


นับว่าเป็นครั้งแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ก็ว่าได้ที่มีการพัฒนา Home Service Application เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในยุคดิจิทัลให้กับลูกบ้าน ผู้เช่า รวมถึงผู้ลงทุน โดยแสนสิริจับมือกับ FireOneOne ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านซอฟแวร์และเป็นอันดับหนึ่งในด้าน Transformation to Mobile ภายใต้คอนเซปคอนเซ็ปต์ Mobile Centric Company แห่งแรกของตลาดอสังหาฯที่มีการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าผ่านทางสมาร์ทโฟนและแก็ดเจ็ตอื่นๆ อย่างเต็มรูปแบบ

คุณอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัทแสนสิริ

จากการร่วมทำการตลาดกว่า 5 ปี และได้เล็งเห็นพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงไป อันเนื่องจากมีเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามา ร่วมกับการมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น มีเครือข่ายของสังคมผู้บริโภคเกิดขึ้นบนโซเชียลมีเดีย ทำให้แสนสิริและ FireOneOne นำโอกาสนี้มอบบริการโฮมเซอวิสผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือให้กับลูกบ้าน ทั้งในส่วนของคอนโดมีเนียม บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม

คุณชาคริต จันทร์รุ่งสกุล ซีอีโอ บริษัท FireOneOne

 

ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานบริการด้าน Announcement เพื่อให้นิติสามารถติดต่อสื่อสารกับลูกบ้าน หรือคอยแจ้งเตือนกิจกรรมต่างๆที่เกิดขึ้น เช่น การประชุมประจำปี การเรียกเก็บค่าส่วนกลาง แจ้งเตือนค่างวดในรายบุคคล การโอนกรรมสิทธิ์ว่าต้องมีเอกสารอะไรบ้าง ฯลฯ ทำให้สามารถส่งข้อมูลได้รวดเร็วและถึงมือผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น บริการ Mailbox ที่จะคอยแจ้งลูกบ้านหากมีพัสดุหรือจดหมายลงทะเบียนมาส่ง บริการ My Account ที่จะช่วยจัดการบัญชีของลูกบ้านในแต่ละห้องของคอนโด

บริการ Home Care ที่จะเป็นช่องทางในการแจ้ง defect ของบ้านและคอนโด โดยผู้บริหารระดับสูงสามารถเข้าถึงข้อมูลเหล่านี้จากลูกบ้าน เพื่อตรวจสอบว่าตรงไหนยังไม่มีการแก้ไข และนำไปพัฒนาบริการให้ดีที่สุด บริการ Messaging แจ้งข้อมูลแก่นิติบุคคล ซึ่งเป็นแบบ one on one บริการ Lifestyle ที่จะเป็น directory รวบรวมข้อมูลร้านอาหาร โรงพยาบาลใกล้เคียง มี QR code ประจำตัวสำหรับลูกค้าแสนสิริในการใช้บริการ Sansiri Lounge และในสิ้นปีจะเพิ่มบริการ Live Chat ลงไปด้วย เพื่อเพิ่มช่องทางการติดต่อกับ Sansiri Call Centre อีกทั้งในอนาคตยังรองรับโครงการที่เป็น Home Automation ที่สามารถลิงค์กับอุปกรณ์ที่ใช้ควบคุมระบบไฟฟ้าต่างๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกบ้าน


โดยรูปแบบหน้าตาของแอปพลิเคชันก็จะเป็น user friendly เพื่อให้ลูกบ้านทุกเพศทุกวัยสามารถใช้งานได้โดยง่าย รองรับทุกระบบปฏิบัติการและทุก device เหมาะกับลูกบ้านที่อยู่อาศัยเอง รวมถึงผู้เช่าและนักลงทุน

จะเห็นได้ว่าบริการนี้ ทั้งลูกบ้านและแสนสิริเองต่างก็ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์การใช้งานของลูกบ้านอย่างไร้รอยต่อที่ได้รับจากบริการบนแอปพลิเคชัน ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านเอกสาร ลดการทำงานที่ซ้ำซ้อน และยังช่วยลดระยะเวลาในการทำงานอีกด้วย ซึ่งขณะนี้แสนสิริเปิดตัวให้ลูกบ้านได้ใช้งานแอปพลิเคชันแล้วกว่า 117 โครงการ มีจำนวน monthly active user คิดเป็น 43% และในอนาคตจะขยายให้รองรับทุกโครงการ ทั้งโครงการเก่าและโครงการใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น