Site icon Thumbsup

SEO หนึ่งในรูปแบบการตลาดที่ดีที่สุด

การใช้เงินไปกับการลงทุน SEO นั้นต้องคิดอยู่หลายตลบ แต่นอกเหนือจากนั้นแล้วแบรนด์ยังต้องเผชิญกับความท้าทายที่หลายๆ บริษัทก็ยังคงตั้งคำถามว่าเหมาะสมกับงบประมาณการตลาดโดยรวมของพวกเขาอย่างไรด้วย

SEO ไม่ใช่การโฆษณาเพียงอย่างเดียว บริษัทส่วนใหญ่มีงบประมาณการตลาดโดยรวม และจนกว่า SEO จะถูกพิจารณาว่าเป็นฟังก์ชันนึง “การตลาด” แล้ว เราจะไม่รับรู้ถึงงบประมาณที่จำเป็นและจำเป็นในการทำสิ่งนี้

ถ้าให้กล่าวง่ายๆ คือ SEO คือกระบวนการสร้างตัวตนบนเว็บธุรกิจของแบรนด์เพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้า กระบวนการเหล่านี้อาจเริ่มต้นด้วยการค้นหา keyword ต่อด้วยการตั้งคำถามว่า

องค์ประกอบทางเทคนิคของการมีส่วนร่วมกับ SEO จะเกี่ยวข้องกับการตรวจสอบทางเทคนิคบ่อยครั้ง ซึ่งองค์ประกอบทางเทคนิคที่ควรมีอยู่ใน SEO อาจรวมถึง

และนอกจากนั้น ยังมีปลั๊กอินมากมายที่สามารถช่วยให้คุณตรวจสอบสิ่งต่างๆ ได้

บ่อยครั้งที่ SEO คือ ‘การตลาด’ อย่างแท้จริง

Google มักจัดกลุ่มคีย์เวิร์ดดังนี้:

ผลลัพธ์ที่ให้ข้อมูล (แบรนด์อาจจำเป็นต้องสร้างเนื้อหาที่เป็นประโยชน์หรือโพสต์บล็อกเพื่อตอบคำถามที่ผู้ค้นหาอาจถาม)

การทำธุรกรรม (การตอบโจทย์ผู้คนที่ต้องการซื้อของบางอย่าง ซึ่งหน้าเว็บของแบรนด์ต้องให้ข้อมูลที่เพียงพอ)

ผลลัพธ์ทางการค้า (ผู้คนเหล่านี้กำลังค้นหาแบรนด์และบริการ ต้องคิดว่าแบรนด์มีหน้าหมวดหมู่ที่แข็งแกร่งหรือไม่)

เมื่อใช้ Google Analytics หรือเครื่องมือและการวัดผลอื่นๆ เราจะปรับความพยายามของเราให้เหมาะสมเพื่อบรรลุเป้าหมายเฉพาะที่เรากำลังพยายามทำให้สำเร็จ แต่สิ่งที่จะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของ SEO มากกว่าสิ่งอื่นใดคือแนวทางเชิงกลยุทธ์สำหรับเนื้อหาและการช่วยให้ลูกค้าเจอตำแหน่งเว็บไซต์ของแบรนด์ได้ดีขึ้น