Site icon Thumbsup

SPH กอดคอ StarHub ขยายอายุพันธมิตร content และการตลาด

อีกความเคลื่อนไหวน่าสนใจของวงการสื่อสิงคโปร์ เมื่อโอเปอเรเตอร์อย่าง StarHub และ Singapore Press Holdings ประกาศข้อตกลงใหม่ เพื่อร่วมมือกันด้านการโฆษณา เนื้อหา และบริการด้านการตลาดแบบต่อเนื่อง หลังจากที่สัญญาหมดอายุลงไปก่อนหน้านี้

Tan Tong Hai ซีอีโอ StarHub และ CEO ของ SPH อย่าง Ng Yat Chung จับมือกันแน่นในการแถลงข่าวครั้งนี้ โดยทั้งคู่ประกาศว่าทั้ง 2 บริษัทจะต่ออายุการเป็นพันธมิตรด้านบริการข้อมูล การโฆษณา และการตลาด หลังจากเสร็จสิ้นการทำงานร่วมกันใน 2 ปีแรก

การต่ออายุสัญญาแสดงว่าทั้ง 2 ฝ่ายพอใจกับการขยายธุรกิจในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยทั้งคู่เห็นด้วยกับการรวมแหล่งข้อมูลในการขายโฆษณา การสร้างเนื้อหา และการกระจายเนื้อหา รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลและการตลาดระหว่างกัน เหมือนที่ระบุในสัญญาฉบับเดิมเมื่อมีนาคม 2016

ผลของสัญญา ทีมขายของ SPH จะเชื่อมโยงกับเนื้อหาและแพลตฟอร์มการจัดจำหน่ายของ StarHub ทั้งคู่จะเสนอแพคเกจโฆษณาและการสร้างแบรนด์แบบครบวงจรแก่ธุรกิจทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ ดิจิตัล อุปกรณ์มือถือและสื่อนอกอาคาร โดยสัญญาฉบับใหม่จะรวมถึงการเป็นหุ้นส่วนในการบุกตลาดธุรกิจสุขภาพ ธุรกิจค้าปลีก และการศึกษา

รายงานระบุอีกว่า SPH และ StarHub ยังจะพยายามทำงานร่วมกันในการนำเสนอที่เกี่ยวข้องกับระบบ Internet of things และระบบการค้าปลีกอัจฉริยะ รวมถึงการพัฒนาด้านเทคโนโลยีอื่น ทั้งคู่ยืนยันว่าการต่อสัญญาครั้งใหม่จะสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่สำหรับทั้ง 2 แบรนด์ โดยสัญญาใหม่ครั้งนี้ไม่เพียงจะเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการเนื้อหา แต่ยังจะเป็นประสบการณ์ที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าด้วย

ที่มา: Campaignasia