Site icon Thumbsup

เปิดสถิติน่าสนใจจากมหกรรมช้อปปิ้งวันคนโสด 2017

จบไปแล้วสำหรับมหกรรมช้อปปิ้งที่ทั่วโลกจับตาอย่าง “11.11 โกลบอล ชอปปิ้ง เฟสติวัล 2017” ที่ Alibaba จัดมาตั้งแต่ปี 2009 โดยเราได้รวบรวมสถิติที่น่าสนใจของวันคนโสดในปีนี้มาฝากกันดังนี้

มากไปกว่านั้น มหกรรมดังกล่าวยังเป็นพื้นที่โชว์แนวคิด New Retail ของ Alibaba ให้นักการตลาดทั่วโลกได้สัมผัสเป็นอย่างดี กับการมองทะลุว่าผู้บริโภคในปัจจุบันยังต้องการสัมผัสสินค้า หรือบริการจากร้านค้าต่าง ๆ อยู่ เพียงแต่การซื้อหรือการเปรียบเทียบราคาจะไปเกิดบนออนไลน์ ด้วยเหตุนี้ ในวัน 11.11 Alibaba จึงได้ทำการเปลี่ยนร้านค้าออฟไลน์ 100,000 แห่งให้กลายเป็น Smart Stores เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าไปสัมผัสสินค้าได้โดยตรงจากร้านค้า และยกการชำระเงินมาอยู่บนแพลตฟอร์มของ Alibaba โดยที่ยอดขายนั้น ๆ จะถูกรวมเข้ามาในการประมวลผลด้วยนั่นเอง

อย่างไรก็ดี สิ่งที่น่าสนใจในปีนี้อาจเป็นแค่ตัวเลขสถิติต่าง ๆ ที่พบว่าเติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าค่อนข้างมาก แต่สิ่งที่น่าสนใจในปีต่อ ๆ ไปก็คือ คำถามที่ว่า Alibaba จะสามารถรักษาการเติบโตในระดับนี้เอาไว้ได้นานเท่าไรนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: CNBC, TechCrunch