Site icon Thumbsup

Facebook เผย “เพจกลุ่ม SME” ถูกเปิดชม 645 ล้านครั้งต่อสัปดาห์

FacebookSME

Facebook เปิดเผยสถิติน่าทึ่งเพื่อบอกให้โลกรู้ว่า โอกาสเติบโตของกลุ่มธุรกิจรายย่อยบน Facebook นั้นเป็นเรื่องจริงไม่อิงนิยาย โดยยืนยันว่าเพจในกลุ่มธุรกิจขนาดย่อม หรือ SME มีการเปิดชมบน Facebook มากกว่า 645 ล้านครั้งต่อสัปดาห์ ท่ามกลางการแสดงความเห็นมากกว่า 13 ล้านความเห็น

Facebook ระบุว่าปัจจุบัน การสื่อสารหรือ connection ระหว่างผู้ใช้ทั่วไปกับ SME บน Facebook นั้นมีจำนวนมากกว่า 2 พันล้าน connection?ซึ่งทำให้เกิดการเปิดชมเพจและการคอมเมนต์บน Facebook หลายล้านครั้งต่อสัปดาห์ โดยการประกาศครั้งนี้เกิดขึ้นบนความท้าทายของ Facebook ที่จะให้ความรู้ SME และสร้างสรรค์เครื่องมือโฆษณาของตัวเองที่ง่ายขึ้น

เหตุที่ทำให้ Facebook ต้องให้ความรู้กับ SME จริงจัง คือสัดส่วนการลงโฆษณาออนไลน์ของ SME อเมริกันในขณะนี้ที่มีอยู่เพียง 3% ของมูลค่าการซื้อโฆษณาทั้งหมดเท่านั้น จุดนี้ Facebook ระบุว่าบริษัทกำลังเข้าสู่เฟส 2 ในการทำโครงการให้ความรู้ธุรกิจรายย่อยอเมริกัน ซึ่งเป็นโครงการที่เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2011 บนความร่วมมือกับหอการค้าสหรัฐฯ (U.S. Chamber of Commerce) และกลุ่มธุรกิจอิสระแห่งชาติ (National Federation of Independent Business)

ที่ผ่านมา Facebook นั้นพยายามสร้างเครื่องมือโฆษณารูปแบบใหม่ที่เหมาะกับ SME ขณะเดียวกัน SME ทั่วโลกก็ปรับตัวให้มีตัวตนบนโลกออนไลน์มากขึ้น ทั้งหมดนี้สะท้อนว่าบทบาทของ SME บน Facebook จะโดดเด่นอย่างชัดเจนแน่นอน

อีกสถิติน่าทึ่งเกี่ยวกับ SME ที่ Facebook เปิดเผยครั้งนี้ คือจำนวน SME ที่เปิดเพจบน Facebook ซึ่งมีมากกว่า 15 ล้านรายแล้ว โดยมี 8 ล้านรายที่ใช้แอพพลิเคชัน Page Manager ของ Facebook

ในจำนวนนี้ ราว 300,000 เพจที่เป็น SME มีการจ่ายเงินเพื่อซื้อโฆษณา Promoted Posts ซึ่งจากการรวบรวมสถิติ พบว่าราว 2.5 ล้านโพสต์ถูก promote นับตั้งแต่เปิดบริการนี้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน

ที่มา: Techcrunch