Site icon Thumbsup

เมื่อผู้คนสนใจเรื่องการป้องกันข้อมูล แบรนด์ควรวางแผนรับมืออย่างไร

คุณมีความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของข้อมูลออนไลน์ของคุณมากกว่าปีที่แล้วหรือไม่?

ปัญหาเกี่ยวกับการแฮ็กข้อมูลในยุคนี้ ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ที่ทุกคนมักเจอ และมีการนำข้อมูลส่วนตัวของพวกเราไปใช้ข้อมูลในทางที่ผิด ทำให้เกิดความกังวลที่จะแชร์เรื่องราวทั้งหมดบนโซเชียลมีเดีย

ผลสำรวจจาก Go Vertizon ระบุว่า มีคนจำนวนมากเลือกการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวและคิดมากขึ้นในการใส่แคปชั่นหรือระบุสถานที่ในการบอกตัวตนของพวกเขาเพื่อปกป้องตัวเองทางออนไลน์มากขึ้น

จากการสำรวจผู้ใช้โซเชียลมีเดียชาวอเมริกันกว่า 1.000 คน เกี่ยวกับความรู้สึกของพวกเขาเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลและความปลอดภัยออนไลน์ พบว่า

แพลตฟอร์มที่ผู้ใช้งานต้องการความเป็นส่วนตัวมากที่สุด ได้แก่

โดย 42% ของผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียที่ตั้งค่าสาธารณะ เพราะพวกเขาต้องการที่จะกลายเป็นอินฟลูเอนเซอร์ในอนาคต

1 ใน 5 ของผู้ใช้งานไม่ต้องการใส่ข้อมูลส่วนตัวลงไปในบัญชีโซเชียลเพราะกลัวการถูกแฮค

การตั้งค่ารหัสผ่าน

การซื้อขายข้อมูล

เมื่อเจาะลึกเข้าไปพบว่า 79% ของผู้ใช้โซเชียลมีเดียเชื่อมั่นอย่างมากว่าผู้ให้บริการโซเชียลมีเดียมีการซื้อขายข้อมูลบนแพลตฟอร์ม มีเพียง 19% ที่ไม่เชื่อว่าจะมีการซื้อขายข้อมูลส่วนตัว อีก 3% ไม่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

ไม่ว่าเรื่องของการซื้อขายข้อมูลจะเป็นไปในทิศทางใด แต่เรื่องความปลอดภัยของข้อมูลไม่ว่าคุณจะมีสถานะใดย่อมเป็นเรื่องสำคัญและไม่มีใครอยากที่จะต้องเสียข้อมูลไปให้กับบริษัทที่นำไปใช้เชิงพาณิชย์ทั้งสิ้น ดังนั้น การวางแผนใช้งานข้อมูลจึงจำเป็นต้องคำนึงเรื่องของความใส่ใจของผู้บริโภคเป็นหลัก เพื่อความเชื่อมั่นในแบรนด์ต่อไป

 

ที่มา : socialmediatoday