Site icon Thumbsup

thumbsup ฉลองครบรอบ 3 ปีจัดงานสัมมนาใหญ่ด้านธุรกิจดิจิทัลพร้อมดึงวิทยากรชั้นนำทั้งในไทยและต่างประเทศ 24 ม.ค. ณ สกาล่า สยามสแควร์

spark-banner

หลังจากที่เปิดตัวมาครบ 3 ปี เว็บไซต์ข่าวและบทความธุรกิจดิจิทัลชั้นนำ thumbsup.in.th (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) เตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 3 ปี ด้วยการจัดงานสัมมนาด้านธุรกิจดิจิทัล “สปาร์ค คอนเฟอร์เรนซ์” (Spark Conference) พร้อมดึงแขกรับเชิญชั้นนำทั้งในไทยและต่างประเทศร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ในหัว ข้อ “รีวิวปี 2013 และมองปี 2014” 24 ม.ค.ณ โรงภาพยนตร์สกาล่า เวลา 9.30 น. เป็นต้นไป

โดย เรื่องนี้นายจักรพงษ์ คงมาลัย หัวหน้ากองบรรณาธิการในนามตัวแทนของกองบรรณาธิการทั้ง 5 (ชรัตน์ เพ็ชร์ธงไชย, พิพัฒน์ ศรีมัธยกุล, รุ่งโรจน์ ศิริพรมงคล, อรนุช เลิศสุวรรณกิจ) ได้เผยรายละเอียดว่า

“เราจะจัดงาน Spark Conference: 2013 Year in Review ขึ้นในวันศุกร์ที่ 24 มกราคมนี้ โดยจุดประสงค์ของเรามี 3 ข้อคือ 1.) สรุปความเคลื่อนไหวทั้งหมดทางด้านธุรกิจดิจิทัลทั้งธุรกิจ การตลาด startup ทั้งในไทยและต่างประเทศจากมุมมองของ thumbsup ในปี 2013 และมุมมองของเราในปี 2014 2.) รับฟังอัปเดตความรู้ใหม่ๆ จากวิทยากรชั้นนำที่มาจากทั้งในและต่างประเทศ ว่าในปี 2013 มีอะไรเกิดขึ้นบ้างในแวดวงธุรกิจดิจิทัล และในปี 2014 พวกเราควรจะเตรียมตัวรับมือกับปีใหม่นี้อย่างไร และสุดท้ายครับ 3.) ฉลองครบรอบ 3 ปี

“สำหรับ งาน Spark Conference เราได้รวบรวมวิทยากรที่เราเชื่อมั่นว่าคนในแวดวงธุรกิจดิจิทัลจะชื่นชอบ ณ ตอนนี้แขกรับเชิญที่จะมาร่วมงานกับเรามีหลายต่อหลายท่าน วันนี้เราขอแนะนำ 5 ท่านแรกก่อนนะครับ ท่านแรกคือ

คุณ David Meerman Scott นักวางกลยุทธ์การตลาดดิจิตอล และผู้แต่งหนังสือขายดีระดับโลก เจ้าของหนังสือการตลาดดิจิตอล “New Rules of Marketing & PR” บินตรงจากบอสตัน, สหรัฐอเมริกาถึงกรุงเทพมหานครเพื่อ Spark Conference ของเราโดยเฉพาะ หนังสือของ David ตีพิมพ์ออกมาแล้วทั้งหมด 8 เล่ม เป็นหนังสือติดอันดับขายดี 3 เล่ม David ยังทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทต่างๆ รวมถึงเป็นวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับการตลาด ภาวะผู้นำ และ Social Media มาแล้วกว่า 39 ประเทศทั่วโลก

คุณศิวัตร เชาวรียวงษ์ – นักการตลาดดิจิตอลชั้นนำผู้เคี่ยวกรำงานมากว่า 15 ปี ปัจจุบันคุณศิวัตรเป็น CEO ของบริษัท mInteraction ซึ่งให้บริการด้าน Interactive/Digital advertising  และ communication solutions สำหรับแบรนด์และองค์กรชั้นนำ นอกจากนี้เขายังดำรงตำแหน่งนายกสมาคม Digital Advertising Association (Thailand) หรือ DAAT อีกด้วย

คุณพรทิพย์ กองชุน – คุณพรทิพย์เข้าร่วมงานกับ Google เมื่อปี 2548 และดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย โดยมีหน้าที่ดูแลและพัฒนาธุรกิจของ Google ในประเทศไทย หลายๆ คนที่ใช้งานผลิตภัณฑ์ชั้นนำของ Google ต้องเคยได้ยินชื่อเธอครับ งานนี้ทาง Google ก็จะเตรียมเนื้อหาพิเศษๆ มาแชร์กับทุกคนด้วย



คุณพอล ศรีวรกุล – ผู้ ประกอบการอินเทอร์เน็ตและนักลงทุนพำนักอยู่ในกรุงเทพฯ ปัจจุบันคุณพอลเป็น Regional CEO ของบริษัท aCommerce ผู้ให้บริการโซลูชั่นอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เขายังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบอร์ดของบริษัท Ardent Capital บริษัท Venture Capital ที่เน้นลงทุนระดับ early stage เน้นลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้คุณพอลยังเพิ่มทุนกว่า 20 ล้านเหรียญสำหรับบริษัทอินเทอร์เน็ตที่เคยทำมา 3 บริษัทก่อนหน้านี้และได้รับผลตอบแทนในการออกจากธุรกิจ (exit) ด้วยมูลค่ากว่า 100 ล้านเหรียญ

คุณวิลลิส วี (Willis Wee) – ผู้ก่อตั้ง Tech in Asia และผู้ประกอบการตั้งแต่อายุ 19 ปี คุณวิลลิสเคยบริหารงานศูนย์การศึกษาเป็นเวลา 5 ปีก่อนที่จะขายให้กับหุ้นส่วน เขายังมีประสบการณ์ด้านโฆษณาทั้งแบบดั้งเดิมและแบบดิจิตอลที่ DDB Singapore คุณวิลลิสชื่นชอบการเล่น roller-skating, กาแฟ, และการท่องเที่ยวยามค่ำคืน ปัจจุบันเขากำลังสร้าง Tech in Asia บริษัทด้าน online technology media ที่รายงานความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับวงการเทคโนโลยีและ startup ในเอเชีย

ทั้งหมดนี้คือเพียงแค่แขกรับเชิญ 5 ท่านแรกเท่านั้นเราจะอัปเดตรายชื่อแขกรับเชิญที่ได้รับการยืนยันทั้งหมดอีกครั้ง

งาน “สปาร์ค คอนเฟอร์เรนซ์” (Spark Conference) ซึ่งเป็น Tech Conference จะอยู่ภายใต้ธีมงานเดียวกันนั่นก็คือรีวิวปี 2013 และแลไปข้างหน้าในปี 2014 หากนักธุรกิจดิจิทัล นักธุรกิจ นักการตลาด นักธุรกิจอินเทอร์เน็ต ผู้ประกอบการ startup คนไหนต้องการที่จะร่วมอัปเดตวงการดิจิทัลไปกับเราก็ขอเรียนเชิญลงทะเบียนร่วมงานครับ  หรืออ่านรายละเอียดได้ที่ https://www.thumbsup.in.th

thumbsup (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือ เว็บข่าวและบทความด้านธุรกิจดิจิทัล ที่เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่สนใจเรื่องธุรกิจดิจิตอล 5 คนมารวมตัวกันเป็นกองบรรณาธิการ โดยแต่ละคนเป็นคนทำงานในแวดวงดิจิทัล ทั้งธุรกิจ การตลาด และผลิตภัณฑ์ ครอบคลุมทั้งในระดับนานาชาติ และในประเทศไทยมายาวนาน เรื่องราวที่นำเสนอใน thumbsup จึงเป็นเรื่องที่มาจากมุมมองของคนทำงานในอุตสาหกรรมนี้จริง (ที่คิดว่าน่าสนใจจนต้องยกนิ้วให้ หรือ “thumbs up” ให้) และถ้าถามว่า thumbsup แตกต่างจากเว็บอื่นอย่างไร? – thumbsup ต้องการนำเสนอข่าวและบทความด้านธุรกิจ การตลาดดิจิทัลทั้งของไทยและเทศ ที่มาจากมุมมองของคนทำงานจริง เพื่อเนื้อหาที่ลึกถึงแก่นและประเด็นข่าว ตลอดจนคอลัมน์ที่แสดงมุมมองของพวกเราแต่ละคนในแบบที่ “ย่อยง่าย” แต่คงไว้ซึ่งความครบถ้วนในเนื้อหากระบวนความของธุรกิจดิจิทัล