Site icon Thumbsup

สปริงนิวส์ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 ปรับโฉมโลโก้ใหม่ เพิ่มความเข้นข้นของผังรายการ ดีเดย์ 1 พ.ย. นี้

สถานีข่าวสปริงนิวส์ ก้าวสู่ปีที่ 5 ประกาศความพร้อมรับยุคทีวีดิจิทัล ปรับโลโก้และผังรายการให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้ชมมากขึ้น ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี พร้อมใช้สตูดิโอโรบอทในงานข่าวเร็วๆ นี้

คุณวทันยา วงษ์โอภาสี รองประธานกรรมการบริหาร ด้านธุรกิจองค์กร บริษัทสปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่าหลังจากที่สถานีข่าวสปริงนิวส์ได้จัดงานใหญ่เพื่อประกาศการเข้าสู่ระบบทีวีดิจิทัลอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด “ที่สุดของความจริง ข่าวจริงสปริงนิวส์”พื่อเป็นการตอกย้ำปรัชญาในการทำงานของสถานี จึงได้ดำเนินการการปรับโฉมโลโก้ใหม่ เพื่อให้มีความทันสมัย สอดคล้องกับความเป็นสถานีข่าวทีวีดิจิทัล

สำหรับการปรับโลโก้ใหม่ของสถานีในครั้งนี้ได้มีการปรับให้มีความทันสมัย และสื่อถึงตัวตนของสถานีข่าวสปริงนิวส์มากยิ่งขึ้น จากโลโก้เดิมที่เป็นสปริง 2 มิติ สู่โลโก้ใหม่ Silicon Spring 3 มิติ รูปทรงล้ำสมัย เฉียบคม แบบสปริงยุคดิจิทัล บนผิวธาตุซิลิคอน เพื่อสื่อถึงความจริงชัดเจนทุกมิติ อย่างเที่ยงตรงและแม่นยำ พร้อมกลับด้านของเกลียวให้หมุนตามเข็มนาฬิกา มุ่งสู่ทิศทางบวกแห่งอนาคต นอกจากนี้ยังเพิ่ม Animation ของแสง Silicon Blue วิ่งทะลุเข้าสู่ในแกนสปริง เพื่อสื่อถึงการตรวจสอบรอบทิศ เจาะลึกถึงแกนในข่าวจริงแบบ News Insider และสะท้อนค่านิยมขององค์กรผ่านชื่อ SPRING ดังนี้

Smart มีมุมมองที่โดดเด่น เฉียบคม ชัดเจนในทุกมิติ
Proactive ก้าวล้ำ นำเวลา มุ่งมั่นเจาะลึก ไม่หยุดนิ่ง
Responsible จรรยาบรรณ สำนึกรับผิดชอบต่อสังคม
Innovative นวัตกรรม เทคโนโลยี ยกระดับการทำข่าว
Neutral เป็นกลาง ไร้อคติ ไม่บิดเบือน
Guiding เปิดทาง สู่ความจริง

ทั้งนี้บริษัทจะนำตราสัญลักษณ์ใหม่มาใช้กับทุกช่องทางการสื่อสาร โดยล่าสุดได้ปรับใช้โลโก้ใหม่แล้วบนจอทีวี เพื่อสร้างการจดจำให้แก่ผู้บริโภค และจะทยอยปรับใช้โลโก้ใหม่ไปในทุกๆ ช่องทางการสื่อสาร ในลำดับต่อไป

ทางสถานียังมีการปรับผังรายการ โดยเป็นการเพิ่มรายการสารคดีที่มีเนื้อหาสาระเข้มข้น และมีการขยับเวลาในบางรายการเพื่อให้ผู้ชมเข้าถึงได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นตอบโจทย์การใช้ชีวิตในปัจจุบัน รวมไปถึงมีการเปลี่ยนเพลงประจำสถานีและกราฟิกต่างๆ โดยจะเริ่มออนแอร์ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. นี้ เป็นต้นไป

นอกจากนี้ สถานียังเตรียมทุ่มงบประมาณ 150 ล้านบาท ในการนำเทคโนโลยีสตูดิโอโรบอทเข้ามาใช้ในงานข่าวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้เทียบเท่าระดับสากล และวางเป้าหมายเป็นสถานีข่าวที่มีเทคโนโลยีทันสมัยที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย