Site icon Thumbsup

เจาะกลยุทธ์ “Stadium One” สู่การสร้างแลนมาร์กเพื่อคนรักสุขภาพใจกลางกรุง

ทีมผู้บริหารโครงการ Stadium One (จากซ้ายไปขวา) คุณณัฐภัค รีกิจติศิริกุล, คุณถนอมเกียรติ สัมมาวุฒิชัย, คุณสิทธิชัย ศรีสงวนกุล และคุณพงศ์วรรธน์ ติยะพรไชย

หลายคนคงพอได้ยินชื่อของโครงการ Stadium One กันมาพอสมควร แต่หากถามถึงจุดกำเนิดของโครงการนั้นหลายคนอาจยังไม่ทราบ รวมถึงไม่ทราบว่า หากในอีกสามเดือนที่มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนั้น บรรยากาศภายในโครงการจะเป็นอย่างไร รองรับผู้ใช้งานกลุ่มใด รวมถึงมีทิศทางในการบริหารอย่างไร ถ้าเช่นนั้นแล้ว เราลองไปรู้จักแลนมาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุงแห่งนี้เพิ่มกันอีกสักหน่อย พร้อม ๆ กับกลยุทธ์ในการบริหารพื้นที่ของทีมผู้บริหารโครงการดังกล่าวที่น่าสนใจทีเดียว

คุณสิทธิชัย ศรีสงวนกุล กรรมการผู้จัดการโครงการ Stadium One เผยว่า การสร้าง Stadium One เกิดขึ้นในช่วงที่คนไทยให้ความสนใจกับการรักษาสุขภาพมากขึ้น โดยมีตัวเลขพบว่า ใน 5 ปีที่ผ่านมา คนไทยมีการจับจ่ายสินค้าด้านสุขภาพและกีฬาเพิ่มขึ้น เฉลี่ยปีละ 8% ซึ่งทำให้ทีมผู้บริหารมองว่า การลงทุนดังกล่าวจะช่วยให้การสร้างสังคมของคนรักกีฬาแข็งแรงขึ้นด้วย

“เราเห็นเทรนด์ของคนรักสุขภาพเพิ่มขึ้น จึงต้องการสร้างพื้นที่เพื่อรวมคนที่มีไลฟ์สไตล์แบบเดียวกันมาอยู่ด้วยกัน”

โดย Stadium One กำลังก่อสร้างบนพื้นที่กว่า 10 ไร่ในย่านบรรทัดทอง – สนามกีฬาแห่งชาติ และถูกคาดการณ์ว่าจะเป็น Sports Community บนทำเลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยและอาเซียน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Stadium of Life” ที่แบ่งพื้นที่ใช้สอยออกเป็นสองส่วนใหญ่ ๆ ได้แก่

 

คุณณัฐภัค รีกิจติศิริกุล กรรมการบริหารโครงการ Stadium One ผู้รับผิดชอบด้านโครงสร้างและความสวยงามด้านสถาปัตยกรรมเผยว่า นอกจากออกแบบพื้นที่ใช้สอยแล้ว ยังมีการนำไอเดียจากสิ่งรอบตัวมาใช้ด้วย เช่น เสาที่ออกแบบให้คล้ายกับต้นไม้ เพื่อความกลมกลืนกับสถานที่

จับมือแบรนด์ดังเพิ่มทราฟฟิก

นอกจากพื้นที่ที่ออกแบบให้มีทราฟฟิกจากบรรดานักออกกำลังกายแล้ว อีกทิศทางหนึ่งที่บริษัทต้องการจะไปก็คือ การจับมือกับแบรนด์ดังให้เข้ามาเปิดพื้นที่ให้บริการด้วย ซึ่งได้แก่

นอกจากนั้น กิจกรรมวิ่ง Half Marathon ตลอดจนงาน Samsung Galaxy 10k ที่จะจัดขึ้นในปีหน้าก็จะมาใช้พื้นที่ดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยจะมีการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการอย่างต่อเนื่องผ่านสื่อออฟไลน์และออนไลน์เพื่อกระตุ้นการรับรู้และดึงดูดคนเข้ามาใช้พื้นที่ในโครงการ ซึ่งคุณสิทธิชัย กรรมการผู้จัดการโครงการ Stadium One ตั้งเป้าว่าจะมีผู้เข้าใช้พื้นที่ 2,000 – 4,000 คนในช่วงวันธรรมดาและ 10,000 คนในวันหยุดสุดสัปดาห์

โดยโครงการดังกล่าวมีกำหนดแล้วเสร็จในอีก 3 เดือนข้างหน้า ภายใต้งบลงทุน 200 ล้านบาท