Site icon Thumbsup

Starbucks จัดเกมบน Facebook เลือกเมืองขาย “ลาเต้ฟักทอง” ก่อนใคร


ลาเต้ฟักทองหรือ Pumpkin Spice Latte นั้นเป็นสัญลักษณ์ว่าสหรัฐอเมริกาเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงแล้ว แต่ปัญหาคือไม่มีใครรู้ว่า Starbucks จะเริ่มขายลาเต้ฟักทองที่เมืองใด ซึ่งล่าสุด Starbucks จัดเกมบน Facebook เพื่อให้คอกาแฟร่วมสนุกเพื่อให้เมืองของตัวเองเป็นเมืองแรกที่ลาเต้ฟักทองจะออกวางขาย

เกมที่ Starbucks เตรียมไว้โปรโมท Pumpkin Spice Latte ทำให้ผู้เล่นต้องร่วมใจบอกต่อเพื่อนๆในเมืองนั้นให้สามารถเก็บคะแนนได้สูงที่สุด โดยการนับคะแนนจะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคมนี้

หลักเกณฑ์การให้คะแนนนั้นมี 3 ส่วน ได้แก่ การแชร์ข้อมูลบน Facebook และ Twitter, การแข่งขันประจำวันเช่น การแข่งขันหาคำ เป็นต้น และสุดท้ายคือการประกวดความคิดสร้างสรรค์ เช่น โปสการ์ดของเมือง หรือกลอนเกี่ยวกับฟักทอง

นี่เป็นปีที่ 2 แล้วที่ Starbucks เริ่มจัดการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นพื้นที่แรกที่เครื่องดื่มเฉพาะเทศกาลจะเริ่มวางจำหน่าย โดยปีก่อนหน้านี้ Chicago และ Calgary คือเมืองที่ได้รับชัยชนะ สำหรับปีนี้ ผู้ชนะจะถูกประกาศชื่อในวันที่ 24 สิงหาคมนี้

ที่มา : Mashable