Site icon Thumbsup

วิธีปรับกลยุทธ์แบรนด์เพื่อเพิ่ม Engagement ใน TikTok

TikTok มีการดาวน์โหลดมากกว่า 3 พันล้านครั้งทั่วโลก และเป็นแอปที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดในปี 2021 ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้ทั่วไปเปิดแอปประมาณ 15 ครั้งต่อวัน นั่นเป็นเวลามากสำหรับพวกเขาที่จะดูและมีส่วนร่วมกับเนื้อหาของคุณได้

TikTok จึงเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณในการแสดงสิ่งที่คุณขายเพราะแพลตฟอร์มนี้เหมาะทั้งการโปรโมตผลิตภัณฑ์ของคุณ ขยายฐานผู้ชมและดึงดูดลูกค้าใหม่ได้อีกด้วย อีกทั้งโซลูชันการโฆษณาของ TikTok ทำงานได้ดีมากเมื่อผสมผสานกับเนื้อหาของครีเอเตอร์

และนี่คำแนะนำของเราเกี่ยวกับวิธีการปรับปรุง TikTok ของแบรนด์เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค

ใครคือกลุ่มเป้าหมายของคุณ และใครที่คุณหวังว่าจะให้เข้าถึงบน TikTok ของคุณ อย่างไรก็ตามอย่ากังวลหากแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ของคุณดึงดูดความสนใจเฉพาะกลุ่ม เพราะบนแพลตฟอร์มนี้มักเน้นความสนุกสนานเป็นหลัก ผู้คนที่ใช้จึงเฉพาะกลุ่มมากๆ นอกจากนี้แบรนด์ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ติดตามการงานทั้งหมดของคุณ เพื่อค้นหาว่าเนื้อหาใดที่เหมาะกับแบรนด์ของคุณ ซึ่งบน TikTok สามารถดูได้ทั้ง การเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อหาและผู้ติดตาม แบรนด์ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าจัดลำดับความสำคัญของความคิดสร้างสรรค์และอย่ากลัวที่จะทดลองซ้ำ 

เมื่อแบรนด์กำลังทำงานเกี่ยวกับกลยุทธ์ ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้คำนึงถึงการโพสต์บนแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่องแล้วหรือยัง ซึ่งการโพสต์อย่างต่อเนื่องนั้นจะช่วยให้ถูกปรากฏบน For You Pages (FYPs) และจะเพิ่มการมองเห็นแบรนด์ของคุณอีกด้วย และเช่นเดียวกับการโพสต์เป็นประจำ การใช้แฮชแท็กและการดูเทรนด์ก็จะช่วยให้เนื้อหาของคุณปรากฏบน FYP อีกทั้งแฮชแท็กยังช่วยในเรื่องการมีส่วนร่วมของผู้ชม เนื่องจาก TikTokers มักจะมีส่วนร่วมกับเนื้อหาที่แชร์แฮชแท็ก ฉะนั้นควรตรวจสอบแนวโน้มและคิดว่าสิ่งใดที่สอดคล้องกับแบรนด์ของคุณ 

ท้ายที่สุดการใช้อินฟลูเอนเซอรืเพื่อขยายฐานผู้ชม เพิ่มจำนวนผู้ติดตาม เพิ่มยอดขาย และเพิ่มการมีส่วนร่วมด้วยความเชี่ยวชาญและความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขา

ที่มา : partner.studentbeans.com