Site icon Thumbsup

จับตาเอเจนซี่ TBWA ดึงมือดีด้านสื่อดิจิทัลจีนดูแลฝ่ายหาลูกค้า

เอเจนซี่ระดับโลก TBWA ประกาศจ้าง Lars Bjørge หัวหน้าทีมดูแลสื่อดิจิทัลในประเทศจีนจากบริษัท PHD ในเครือ Omnicom โดย TBWA แต่งตั้งผู้บริหารรายนี้ขึ้นเป็นรองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายหาลูกค้าใหม่หรือ customer acquisition ภูมิภาคเอเชีย

PHD นั้นเป็นบริษัทให้บริการวางแผนการสื่อสารและการซื้อสื่อทั้งทีวี สิ่งพิมพ์ สื่อดิจิทัล สื่อบนอุปกรณ์พกพา สื่อโซเชียล และสื่อเกิดใหม่ จนได้รับตำแหน่ง ‘Media Network of the Year 2015’ โดยนิตยสาร Campaign วันนี้ผู้บริหารฝ่ายดิจิทัลของ PHD ถูกดึงมาอยู่กับเอเจนซี่อย่าง TBWA ถือเป็นบทบาทใหม่ของผู้บริหารรายนี้ที่จะย้ายจากโลกของสื่อ ไปยังโลกของเอเจนซี่ที่เน้นสร้างสรรค์งานโฆษณาและแคมเปญ

รายงานชี้ว่า Lars Bjørge จะย้ายฐานจากเซี่ยงไฮ้ไปสิงคโปร์ โดยจะรายงานตรงต่อ Ian Pearman ผู้ซึ่งย้ายมาจาก AMVBBDO ในลอนดอน เพื่อเข้ารับตำแหน่งในระดับภูมิภาค ขณะที่ Philip Brett ผู้บริหารดั้งเดิมได้ย้ายไปรับตำแหน่งระดับโลกเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

“ความปรารถนาของ TBWA คือการปฏิวัติการทำงานของเอเจนซี่ที่มีในปัจจุบัน เพื่อประโยชน์ของลูกค้า และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เราจะต้องดึงดูดผู้มีความสามารถที่ดีที่สุด ซึ่งจะยกระดับธุรกิจดิจิทัลโดยรวมของเรา เพิ่มขีดความสามารถให้ TBWA อยู่ในจุดสูงสุดของตลาดได้ ในยุคระบบสื่อสารภายภาคหน้า” Pearman ให้ความเห็นในแถลงการณ์

รายงานชี้ว่า Bjørge จะได้รับมอบหมายให้สร้าง “ศูนย์ข้อมูลด้านการตลาด” ซึ่งผสานเข้ากับการปฏิบัติงานเชิงสร้างสรรค์ของเอเจนซี และจะครอบคลุมทั่วเครือข่ายการปฏิบัติงานในเอเชียแปซิฟิก

สำหรับ Bjørge นั้นเข้าร่วมงาน PHD ในประเทศจีนเมื่อปี 2011 ในตำแหน่งผู้อำนวยการด้านกลยุทธ์ดิจิทัลและได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นหัวหน้ากลยุทธ์ดิจิทัลในปี 2012 นอกจากนี้เขายังเคยผ่านงานกับ Proximity BBDO และ Tribal DDB ในประเทศนอร์เวย์รวมทั้ง OgilvyOne Shanghai ในช่วงอาชีพ 20 ปีที่ทำงานมา โดย Bjørge มีชื่ออยู่ในบัญชี China Digital A-List 2017 ซึ่งถือเป็นบุคคลแห่งปีที่ Campaign รวบรวมไว้

ที่มา: Campaignasia