Site icon Thumbsup

โฆษณาชิ้นใหม่ “ไทยประกันชีวิต” กับแนวคิดฝ่าฟันอุปสรรคพร้อมตั้งคำถามว่า “ชีวิตคุณต้องการอะไร”

Life Purpose เป็นชิ้นงานโฆษณาชุดล่าสุดจากสำหรับไทยประกันชีวิต

หนังโฆษณาที่เปิดด้วยคำถามว่า “New Normal คืออะไร” “ปัญหาการว่างงานหรือความเห็นเกี่ยวกับปัญหาเงินเฟ้อกับชายคนหนึ่งที่ชื่อบัญญัติ เขาเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวมีลูกชายหนึ่งคนประกอบอาชีพเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยบริษัทแห่งหนึ่ง ได้รับผลกระทบจากวิกฤตที่เกิดขึ้น

แม้ว่าชีวิตของบัญญัติ จะต้องเจอกับปัญหามากมายทั้งเลิกจ้างงานกะทันหัน โดนทวงหนี้และไม่มีที่อยู่ ต้องกลับไปหาโอกาสใหม่ๆ เอาดาบหน้า เหตุผลที่เขาไม่ยอมแพ้กับโชคชะตา และยอมอดทนสู้ต่อนั่นคือ ลูกชายของเขา

ปัญหาวิกฤตดังกล่าวยังไม่คลี่คลายเชื่อว่าหลายคนยังต้องพยายามในการสร้างโอกาสและหารายได้ใหม่ๆ และบัญญัติก็เช่นกัน เขาก็หาโอกาสใหม่ๆ เพียงแต่รูปแบบของโอกาสของแต่ละคนจะมาต่างกัน เช่น บางคนอาจจะมีความสามารถในการทำอาหาร หรือบางคนอาจจะขายของออนไลน์เพื่อหาอาชีพเสริม

สำหรับบัญญัติคนธรรมดาที่มีความรู้เพียงป. 4

ความสามารถนอกจากการเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยแล้ว เขามีอีกหนึ่งความสามารถคือเป็นพ่อที่ดีที่สุด

แนวทางในการทำโฆษณา

การทำชิ้นงานโฆษณาของบริษัท ไทยประกันชีวิตตลอดหลายปีที่ผ่านมา ยังคงสะท้อนเหตุการณ์ที่สอดคล้องกับสภาพสังคม ขณะนั้น

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยและสังคมไทยให้ตระหนักถึงคุณค่าชีวิต คุณค่าของความรัก และคุณค่าของมนุษย์ในหลากหลายมิติ (Value of Life, Value of Love & Value of People)ถ่ายทอดออกมาเป็นผ่านภาพยนตร์โฆษณาที่ตั้งคำถามและจุดประกายความคิดให้กับคนในสังคม

ในภาวะปัจจุบันที่คนไทยและทั่วโลกต่างต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นความยากลำบากที่หักเหแบบกะทันหันโดยที่เราทุกคนไม่ทันตั้งตัวมาก่อน และไม่รู้ว่าวิกฤตเหล่านี้จะยาวนานไปอีกแค่ไหน แต่สิ่งหนึ่งที่หนังโฆษณาชิ้นนี้สื่อออกมาคือการรู้จักพึ่งพาตัวเอง พร้อมรับความเปลี่ยนแปลง เพื่อชีวิตที่มีคุณค่าได้อย่างยั่งยืน และมีความสุขกับคนที่รักให้ผ่านสถานการณ์วิกฤตนี้ไปได้

หนังโฆษณาชิ้นนี้ ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 10 กันยายน ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างYoutube และ Facebook ด้วยแนวทางการทำโฆษณาของไทยประกันชีวิตที่มีการเน้นคุณค่าของตัวบุคคลมาโดยตลอด ผ่านตัวละครที่เป็นบทบาทสมมุติ แม้ผู้ชมจะทราบว่าบุคคลนั้น อาจจะมีหรือไม่มีในโลกแห่งความเป็นจริง แต่ปัญหาและสภาพแวดล้อม รวมถึงเรื่องราวที่ตัวละครต้องพบเจอ อาจเป็นเศษเสี้ยวหนึ่งของชีวิตจริงที่หลายคนต้องเผชิญในช่วงสถานการณ์ที่ผ่านมาเพียงแต่ความรุนแรงของแต่ละคนอาจจะมีมากน้อยไม่เท่ากัน

ภาพยนตร์โฆษณา “Life Purpose”

เนื้อหาในหนังโฆษณานั้น ต้องเรียกว่าได้พาเราไปสัมผัสเรื่องราวที่ทำให้เราเกิดการตั้งคำถามที่ธรรมดาที่สุด แต่ลึกซึ้งที่สุด กับสถานการณ์ที่เราทุกคนต่างก็ควรต้องถามตัวเองมากที่สุดในตอนนี้เพื่อหาคำตอบในการผ่านวิกฤตในการคิดหาวิธีปรับตัวที่เหมาะกับตัวเองในสถานการณ์ที่คาดการณ์อนาคตไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ผู้ชมมักจะจดจำหนังโฆษณาไทยประกันชีวิตได้หลายเรื่องเพราะเป็นแนวสะท้อนอารมณ์และความรู้สึก ตั้งแต่เรื่องแรก Peace of Mind, ปู่ชิว, My Son, My Girl, Marry Me, Melody of Life, Que Sera Sera, พ่อใบ้, Forget Me Not และ Unsung Hero จนมาถึงชิ้นล่าสุดLife Purpose ที่หนังทุกเรื่องยังใช้การสื่อสารเรื่องคุณค่าของชีวิต และความรักเช่นเดิม