Site icon Thumbsup

Thailand Marketing Day 2020: The Marketing Mutation ปรับเปลี่ยนอย่างสร้างสรรค์ กลายพันธุ์เพื่ออยู่รอด

กลับมาอีกครั้งกับ “วันนักการตลาดแห่งประเทศไทย”(Thailand Marketing Day) โดยที่จะรวมเอาเทรนด์และความรู้ต่างๆที่จำเป็นของโลกธุรกิจในวิถีชีวิตใหม่ เพื่อให้นักการตลาด นักธุรกิจ และ ผู้ประกอบการในทุกภาคอุตสาหกรรมได้มีโอกาสมาร่วมพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ใหม่ๆ พร้อมรับฟังประสบการณ์อันมีคุณค่าจากท่านวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์กรชั้นนำต่างๆ

ซึ่งในปี 2563 นี้ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยได้เลือกธีมหลักของงาน คือ “The Marketing MUTATION ปรับเปลี่ยนอย่างสร้างสรรค์ กลายพันธุ์เพื่ออยู่รอด เพื่อให้ความรู้ สร้างแรงบันดาลใจ และ เสริมความแข็งแกร่งด้านการตลาดให้แก่องค์กรต่างๆในภาคธุรกิจ รวมถึงผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องต่อสู้กับสภาวะเศรษฐกิจในสถานการณ์ไม่ปรกติหลังเหตุการณ์ COVID-19 นี้

นายอนุวัตร เฉลิมไชย นายกสมาคมการตลาดฯ เผยว่า นับตั้งแต่มีวิกฤติ COVID-19 ได้สร้างผลกระทบในโลกธุรกิจเป็นอย่างมาก หลายๆกิจการต้องปิดตัวลง แต่ก็ยังมีอีกหลายๆกิจการที่สามารถประคองตัวจนผ่านพ้นวิกฤติอันแสนยิ่งใหญ่นี้ได้ จนวันนี้ แม้สถานกาณ์ต่างๆจะเริ่มคลี่คลาย แต่หลายๆธุรกิจก็ยังคงไม่รู้ทิศทางที่จะเดินหน้าต่อไป

พบกับเนื้อหาเข้มข้ม ครอบคลุมทุกแง่มุมการตลาด

ช่วงเช้า: Plenary Hall เปิดวิสัยทัศน์พร้อมภาพกว้างของความเปลี่ยนแปลง กับ 4 sessions หลัก

1. The Marketing Mutation ปรับเปลี่ยนอย่างสร้างสรรค์ กลายพันธุ์เพื่ออยู่รอด โดย คุณอนุวัตร เฉลิมไชย นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
2. Thailand’s Economic Outlook and Mutation for 2021 เศรษฐกิจไทยในยุคแห่งความเปลี่ยนแปลง
3. Next-normal Strategic Moves กลยุทธ์แห่งการก้าวต่อไปในโลกธุรกิจ ดำเนินรายการโดย ผศ. ปิติพีร์ รวมเมฆ ร่วมสนทนาโดย คุณขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย คุณธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ Microsoft และ ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ที่ปรึกษา Brand’s Suntory
4. Marketing Vaccines: People, Process, and Progress วัคซีนการตลาดต้านวิกฤติ โดย คุณสุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ Chief Marketing Officer – Thailand โอสถสภา คุณประพัฒน์ เสียงจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ Minor Food Group และ คุณสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Thai AirAsia

ช่วงบ่าย: Breakout Room เจาะลึกลงไปในประเด็นต่างๆที่น่าจับตามอง กับ 3 ห้อง 3 แนว

Track 1: What – ชวนคิด

เนื้อหาเน้นเรื่องของการเปลี่ยนแปลงที่ต้องเผชิญ ทั้งด้านกลยุทธ์ ลูกค้า และ business model ที่เปลี่ยนไป ห้องนี้จะเหมาะกับผู้บริหารและนักการตลาดที่ต้องการเข้าใจบริบทของความเปลี่ยนแปลง พร้อมเตรียมรับมือกับโลกการตลาดแบบ Marketing Mutation อย่างมีกลยุทธ์

1. Mutated Marketing under Personal Protection Law: การรับมือการตลาดกลายพันธุ์ ภายใต้ พรบ. ส่วนบุคคล โดย ผศ.ดร.ปิยะบุตร บุญอร่ามเรือง อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2. Consumers: The Real Mutants องค์กรควรทำอย่างไรเมื่อลูกค้ากลายพันธุ์ โดย ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย COO & MD – INTAGE Thailand คุณบังอร สุวรรณมงคล CEO & Founder – Hummingbirds Consulting และ คุณขนิษฐา ตั้งวรพจน์วิธาน Consultant, Chief Strategist – Cheevamitr SE
3. Mind Blowing Marketing: สร้างโอกาส ในวิกฤติ case study จาก 3 แบรนด์ดังที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจให้คุณกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง โดย คณอติพร สังข์เจริญ The Yard Grocery, คุณธนพงศ์ วงศ์ชินศรี ผู้ร่วมก่อตั้ง Penguin Eat Shabu, คุณเกรียงไกร กาญจนโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ
4. Next Normal: Trends and Traps อะไรจะอยู่ อะไรจะไป ในโลกการตลาดยุคงบจำกัด โดย คุณศิวัตร เชาวรียวงษ์ CEO, Group M และ นายกสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย)

Track 2: How – ชวนทำ

เมื่อโลกก้าวสู่ยุคดิจิตอล เราต้องเข้าใจในบริบทการตลาดว่าจะสามารถเอาเทคโนโลยีมาสร้างความได้เปรียบได้อย่างไร track นี้จึงเหมาะกับผู้บริหารหรือนักการตลาดในองค์กรที่ต้องอาศัยโลกดิจิตอลในการเติบโต เพราะเราจะมาเจาะลึกถึงเรื่องราวของเทคโนโลยีที่นักการตลาดมองข้ามไม่ได้

1. New Waves of Marketing: Game and E-sports โอกาสทองของการตลาดแห่งอนาคต โดย ดร.ศรุต วานิชพันธุ์ Director of SEA Thailand
2. Social Commerce: Where Thais spend their e-money กำลังซื้อของไทยในโลกยุคใหม่อยู่ที่ไหน โดย คุณธนาวัฒน์ มาลาบุปผา CEO & Co-founder, Priceza และนายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย
3. Social-Tech Talk: where problem meets solution ดำเนินรายการ โดย คุณอริยะ พนมยงค์ พร้อมพบกับตัวแทนจาก social platform ยักษ์ คุณสิรินิธิ์ วิรยศิริ Head of Business Marketing, Global business solutions – TikTok Thailand, คุณณภัทร์ จรัสสุวิชากณิช Head of Direct Sales – Google Customer Solutions Thailand, คุณก้องกิจ ฉันทวิจัยกุล Client Solutions Manager – Facebook และ คุณกฤษณะ งามสม Advertising Business Director – LINE Thailand ที่จะมาเล่าเรื่อง solution ใหม่ๆให้เราฟัง
4. Innovative Strategy: Building a powerful MarTech Stack for growth วางกลยุทธ์อย่างไรในโลกการตลาดยุคใหม่ โดย ดร.ธรรม์ จิราธิวัฒน์ President, The 1 Central Group

Track 3 : What’s Next – ชวนคุย

มาพบการสัมมนาแนวใหม่ ที่พร้อมเปิดพื้นที่หารือเกี่ยวกับประเด็นที่น่าสนใจในโลกการตลาด “What’s Next?” ถ้าคุณอยากฟังความคิดเห็นผู้เชี่ยวชาญ พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในเรื่องเหล่านี้เพื่อหาแนวทางใหม่ๆร่วมกัน คุณพลาดไม่ได้ กับ 4 หัวข้อสุด Hot!

1. What’s Next for Marketing Analyst – Data driven marketing โดย คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล Strategic Planning Director แบรนด์เบเกอร์ และ คุณณัฐพล ม่วงทำ เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน ผู้เขียนหนังสือ data-driven marketing การตลาดแบบฉลาดใช้ดาต้า
2. What’s Next for Marketing Planner – Media Landscape Mutations โดย คุณสรรค์ฉัตร จันทร์สระแก้ว CEO, Dentsu X (Thailand)
3. What’s Next for Marketing Directors – Upskill & Reskill Marketers โดย ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ VP and Chief of Learning Architect & Marketing Innovation, MAT
4. What Next for Marketing Professors – Marketing Mutation for academic world โดย ดร.เอกก์ ภทรธนกุล Assistant to the President for Communication, Brand, and Alumni Relations จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

แล้วยังมีห้อง Workshop พิเศษอีก 2 ห้อง ให้มาเรียนรู้พร้อมลงมือทำด้วยกัน เพื่อให้คุณพร้อมต่อยอดการขายไปให้ไกลกว่าเดิม
● LINE ชวน Chat : กับ tool ล่าสุดของ LINE ที่จะทำให้คุณเห็นโอกาสใหม่ๆในโลกของ Chat Commerce
● Facebook ชวนขาย : กับช่องทางสุดฮิตที่พลาดไม่ได้ มา deep dive ไปในโลกของ Facebook commerce กับเรา

มาร่วมเปิดวิสัยทัศน์ เติมความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เข้าใจความเปลี่ยนแปลง พร้อมปรับตัวเพื่อรับโอกาสใหม่ๆไปด้วยกัน

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์

ช่วงเช้า 09.00 – 12.00:
● Plenary Hall ณ ห้องรอยัลมณียา บอลรูม ชั้น M
ช่วงบ่าย 13.30 – 17.00:
Track 1 : What – ชวนคิด ณ ห้องมณียา บอลรูม A ชั้น M
Track 2 : How – ชวนทำ ณ ห้องมณียา บอลรูม B ชั้น M
Track 3 : What’s Next – ชวนคุย ณ ห้อง Bytes Room ชั้น 5
Workshop: LINE ชวน Chat ณ ห้อง Studio R6 ชั้น 4
Workshop: Facebook ชวนขาย ณ ห้อง Studio R2 ชั้น 4

Package หลากหลายสำหรับผู้ที่สนใจ

● Package 1 – 7,000 บาท : มาร่วม ณ วันงาน พร้อมเข้า LINE หรือ Facebook workshop พร้อมรับ online link ให้รับชมย้อนหลังเป็นเวลา 1 เดือน (รับชม online ได้เฉพาะห้อง Plenary Hall และ ห้อง Breakout Track 1 : What – ชวนคิด + Track 2 : How – ชวนทำ)
● Package 2 – 6,400 บาท : มาร่วม ณ วันงาน พร้อมรับ online link ให้รับชมย้อนหลังเป็นเวลา 1 เดือน (รับชม online ได้เฉพาะห้อง Plenary Hall และ ห้อง Breakout Track 1 : What – ชวนคิด + Track 2 : How – ชวนทำ)
● Package 3 – 1,700 บาท : ซื้อบัตรชมงาน Live Online พร้อมรับชมย้อนหลังเป็นเวลา 1 เดือน (รับชม online ได้เฉพาะห้อง Plenary Hall และ ห้อง Breakout Track 1 : What – ชวนคิด + Track 2 : How – ชวนทำ)
● Package 4 – 2,900 บาท : ซื้อบัตรเข้าร่วม Workshop ช่วงบ่ายเท่านั้น (เลือกเข้าร่วมได้ 1 workshop เท่านั้น)

สำหรับสมาชิกสมาคมการตลาด เรามีราคาพิเศษเช่นเคย ติดต่อขอ Promocode ได้ที่ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย โทร 02-679-7360 – 3 หรือ LINE ID : @matsociety
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.marketingthai.or.th/event/thailand-marketing-day-2020/
ซื้อบัตรได้ที่: https://www.zipeventapp.com/e/Thailand-Marketing-Day-2020