Site icon Thumbsup

Eatsa ร้านอาหารเพื่อสุขภาพแนวใหม่ ให้ลูกค้าบริการตัวเองด้วย iPad ลดต้นทุนพนักงาน 30%

Eatsa คือชื่อของร้านอาหารในซานฟรานซิสโกที่มีจุดขายเป็นอาหารเพื่อสุขภาพและเทคโนโลยีในการรับออเดอร์ที่เป็นเลิศ เพราะร้านนี้ไม่มีพนักงานรับออเดอร์และพนักงานเสิร์ฟ ลูกค้าที่เดินเข้ามาในร้านจะเจอกับพนักงานแค่หนึ่งหรือสองคน ที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการสั่งอาหารด้วย iPad นอกจากพนักงานในส่วนนี้ก็ยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่อยู่ในครัว ทั้งหมดนี้คือการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า แถมยังช่วยลดต้นทุนค่าจ้างพนักงานได้อีก 30% ด้วย

เมนูอาหารใน iPad จะมี 8 จานหลักให้เลือก แต่ละแบบก็จะมีวัตถุดิบหลักต่างๆ กัน แต่ละเมนูจะมีราคาราวๆ 200 บาท หรือจะสร้างสรรค์เมนูอาหารเองตามใจชอบก็ได้ โดยเลือกจากวัตถุดิบที่มีให้ เมื่อจัดการสั่งอาหารเสร็จแล้วก็สามารถชำระเงินได้ทันทีผ่านการตัดบัตรเครดิต โดยที่ระบบจะแนบชื่อลูกค้าเอาไว้ในรายการที่สั่ง และบันทึกเอาไว้สำหรับการใช้บริการในครั้งต่อไป

หลังจากสั่งอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว วัตถุดิบต่างๆ จะถูกจัดวางตามที่สั่ง และจะถูกจัดวางไว้ในชั้นกระจกเล็กๆ เพื่อให้ลูกค้ามารับไป โดยที่ลูกค้าจะต้องใข้ตัวอักษรแรกและตัวอักษรสุดท้ายของชื่อเป็นหลักฐานในการรับอาหาร และจะได้รับการแจ้งเตือนทันทีที่อาหารเสร็จพร้อมเสิร์ฟ

เสียงตอบรับจากการเปิดให้บริการในวันแรกๆ ถือว่าดี ลูกค้าพึงพอใจในระบบบริการที่ง่าย วัตถุดิบประกอบอาหารมีความสด และมาในปริมาณที่เหมาะสม หลายๆ คนบอกว่า ก่อนที่จะใช้บริการ คาดหวังว่ามันจะเป็นร้านอาหารที่ไร้ชีวิตชีวาและน่าเบื่อแน่นอน แต่พวกเขาก็ค้นพบว่าระบบดิจิทัลทั้งหมดในร้านทำให้พวกเขารู้สึกสนุกสนาน และเป็นกระสบการณ์ที่ดีจริงๆ

นอกจากการเสิร์ฟอาหารอร่อยเพื่อให้ลูกค้ามีความสุขแล้ว Eatsa ยังมีเป้าหมายจะกำจัดความเชื่อผิดๆ 2 เรื่อง ในวงการอาหาร ได้แก่ อาหารที่เสิร์ฟเร็วคืออาหารขยะ หรือจั๊งค์ฟู้ด และความเชื่อที่ว่าอาหารเพื่อสุขภาพมักมีราคาแพง ด้วยระบบดิจิทัลที่ Eatsa นำมาใช้ ทำให้ต้นทุนลดลงไปได้มาก สามารถนำงบประมาณไปใช้กับวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของร้านอาหารเฮลตี้

ที่มา : Digitaltrends