Site icon Thumbsup

เดินทางย้อนเวลากับ #ThrowMeBack และ Expedia

พูดถึง  Trend ของการใช้ Social Media สมัยนี้ก็คงหนีไม่พ้นการนำมาใช้เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของตัวเองไม่ว่าจะถ่ายรูปอาหารที่กิน สถานที่ที่ไปเที่ยว ชุดที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ฯลฯ หลายๆ แบรนด์ก็หยิบเอาพฤติกรรมการใช้ Social Media ลักษณะนี้มาใช้เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง และเสียงตอบรับก็ดีซะด้วย

เราอาจจะพอคุ้นๆ กับการโพสต์รูปภาพแนว “รูปเก่าเล่าใหม่” หรือ  Throwback Thursday ขึ้น Social Media กันมาบ้าง วันนี้ Expedia บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ จับเอาคอนเซปต์นี้มาเล่นกับธุรกิจท่องเที่ยวของตัวเอง กลายเป็นแคมเปญที่เปิดให้ทุกคนมีโอกาสมาร่วมสนุกกัน เพื่อสื่อสารคอนเซปต์ของ “การท่องเที่ยว” ว่ามันไม่ได้หมายถึงการเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการเดินทางของความทรงจำอีกด้วย เรียกว่าเอา Nostalgia ขึ้นมาใช้นั่นแหละ นี่เป็นความสนุกอย่างหนึ่งในการติดตามข่าวสารกิจกรรมทางการตลาดของแบรนด์ต่างๆ คือการได้เรียนรู้ว่าแนวคิดของแต่ละแบรนด์ถูกนำมา deploy ลงในแคมเปญเพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างไร

กิจกรรมนี้เปิดให้ผู้ใช้งาน Instagram และ Twitter โพสต์รูปของตัวเอง แล้วติดแท็ก #TBT, #ThrowMeBack พร้อมกับเมนชั่น @Expedia ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงปลายเดือนสิงหาคม โดยในแต่ละสัปดาห์จะมีการคัดเลือกผู้โชคดี ได้รับ voucher ท่องเที่ยว ให้กลับไปยังสถานที่ในรูปถ่ายอีกครั้ง เพื่อสร้างรูป Now and Then ด้วยตัวเอง

วิดีโอโปรโมทด้านล่างนี้ เล่าเรื่องการเดินทางของครอบครัวหนึ่งจาก Washington กลับไปยังชายหาดใน San Diego  ที่ซึ่งพวกเขาเคยถ่ายรูปร่วมกันเอาไว้ตั้งแต่ยุค 80 เพื่อจะสร้างมันขึ้นมาอีกครั้ง

http://www.youtube.com/watch?v=NEnSYAVQgWw

หลังจากอ่านบทความนี้จบ เชื่อว่าคงมีผู้อ่านหลายคนเข้าไปตามดูในแฮชแท็ก #TBT และ #ThrowMeBack  ผู้อ่านคนไหนส่งรูปเข้าไปร่วมสนุกก็อย่าลืมแชร์รูปมาให้ดูบ้างนะคะ

ที่มา : Adweek