Site icon Thumbsup

Transcosmos ประกาศจับมือ Geniee เปิดตัว Simba Digital ลุยตลาดโฆษณา SEA ด้วย SSP Solution

เป็นอีกข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในสายธุรกิจโฆษณาออนไลน์อีกครั้งเมื่อบริษัท Transcosmos (ญี่ปุ่น) ประกาศจับมือกับ Geniee (ญี่ปุ่น) เปิดตัวบริษัทใหม่ในนาม Simba Digital ณ.ประเทศสิงคโปร์นำเสนอ Supply Side Platform (หรือหลายคนในวงการโฆษณาออนไลน์เรียกกันว่า SSP) สำหรับ Publisher และกลุ่มนักพัฒนา Mobile App ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะ


จากที่ตลาดของ Programmatic advertising (อ่านเพิ่มเติมอะไรคือ Programmatic advertising) เติบโตเป็นอย่างมากโดยเฉพาะแถบสหรัฐฯ ญี่ปุ่น ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็เป็นอีกหนึ่งตลาดสำคัญที่กำลังเติบโตและตามมาติดๆ สังเกตได้จากงานสัมมนาต่างๆ ในภูมิภาคนี้อาทิเช่น Adtech ClickZ หรืออีกหลายๆ งานเรามักจะได้ยินหัวข้อนี้ถูกพูดถึงกันบ่อยๆ

อย่างไรก็ตามความน่าสนใจของตลาดนี้คือความหลากหลายและกลยุทธ์การ Localize การปรับให้เข้ากับแต่ละตลาดจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ การจับมือกันระหว่าง Transcosmos (บริษัทผู้ลงทุนใน Ookbee เมื่อช่วงต้นปี) และ Geniee ที่ฝ่ายหนึ่งเป็น Ad Agency และอีกฝ่ายมีระบบ SSP อยู่แล้ว เป็นอะไรที่ลงตัว โดย Simba จัดตั้งสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์และมีสาขาในประเทศแถบนี้อันได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และประเทศไทย และให้บริการครอบคลุมในหลายๆ ประเทศแถบนี้ทั้ง อินโดนีเซีย กัมพูชา ฟิลิปปินส์ บรูไน เวียดนาม พม่า และลาวอีกด้วย โดยเป้าหมายหลักคือการเป็นที่ 1 ในตลาด SSP แถบ ASEAN และมี Publishers และนักพัฒนา Mobile App กว่า 3,000 รายในปี 2017

นอกจากนี้ Simba จะมีงานเปิดตัวในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ใครสนใจลองดูรายละเอียดกันได้ที่นี่

หมายเหตุ: SSP หรือ Supply Side Platform คือระบบที่ช่วยให้ Publisher และ Mobile App สามารถหารายได้ให้ได้มากที่สุดผ่านทาง Real Time Bidding (RTB)