Site icon Thumbsup

กระแส “นกยั๊วะ” ฮิตกันข้ามปี ล่าสุดกลายมาเป็น LEGO…

เรียกว่าเป็นกระแสกันได้ข้ามปีทีเดียวสำหรับเกมสุดฮิตที่ครองอันดับหนึ่งบนชาร์ต App Store ในอันดับเกมที่ครองยอดการดาวน์โหลดสูงสุดมายาวนานมากๆ กับ “Angry Birds” ที่ล่าสุดก็กลายมาเป็นตัวต่อยอดฮิตตลอดกาลอย่าง LEGO ซะแล้ว…

หลังจากที่ได้รับกระแสความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับกับเกมสุดฮิตอย่าง Angry Birds ที่โด่งดังจนต้องทำเกมในเวอร์ชันต้อนรับเทศกาลพิเศษอย่างฮาโลวีนกับ?Angry Birds Season ออกมา

นอกจากนี้ยังมีการเอาตัวการ์ตูนในเกม Angry Birds ไปต่อยอดกระแสความนิยมได้อีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา เสื้อ หรือว่าเคสสำหรับ iPhone 4 เป็นต้น

เพิ่งผ่านไปสดๆ ร้อนๆ ก็มาที่งาน CES2011 กับการเปิดตัวเกมบน PSP และ Play Station 3 เครื่องเล่นเกมสุดล้ำของ Sony และบอร์ดเกมน่ารักๆ

จน LEGO ก็เป็นอย่างล่าสุดที่จับเอา Angry Birds มาสร้างเป็นกระแส โดยนาย Tsang Yiu Keung ผู้ชื่นชอบ LEGO เป็นชีวิตจิตใจ

เท่าที่เล่ามาทั้งหมดนั้น คงต้องบอกว่าทาง Rovio นั้นประสบความสำเร็จกับการสร้างแบรนด์ของเจ้านกยั๊วะตัวนี้ได้ดี โดยอาศัยช่องทางการตลาดในการประชาสัมพันธ์และเลือกจุดขายที่จะมีความต่อเนื่องในตัวเองมาเล่นได้เป็นอย่างดี

คงต้องรอดูกันต่อไปว่า Angry Birds จะยืนระยะต่อไปได้อีกนานขนาดไหน ส่วนตัวผมเองคงรอดูภาพยนตร์ที่มีข่าวว่าจะสร้างและเข้าฉายในโรงกันต่อไปอย่างแน่นอนครับ