Site icon Thumbsup

การเติบโตของ TikTok ที่แบรนด์และนักการตลาด ไม่ควรมองข้าม

TikTok ได้สรุปเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้งานของยูสเซอร์ทั่วโลกและแนวทางที่นักการตลาดควรทำ เพื่อจับตลาดลูกค้ากลุ่มเจน Z ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มคนที่มีการปรับตัวใช้งานแพลตฟอร์มวีดีโอสั้นเร็วและเพิ่มขึ้นเยอะมาก

ทีมงาน thumbsup จึงได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจมาฝากท่านผู้อ่านกันค่ะ

ปัจจุบันนี้ ผู้คนต่างกำลังมองหาวิธีใหม่ๆ ในการค้นหาพลังบวกและสิ่งที่มีคุณค่า ไม่ว่าจะเป็น ในรูปแบบของการเรียนรู้ทักษะใหม่ การแสวงหาโอกาสในการเข้าร่วมเป็นอาสาสมัคร หรือค้นหาวิธีการที่สร้างสรรค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับคนที่คุณรัก

เมื่อผู้คนจำนวนมากค้นพบจุดประสงค์และสิ่งที่ทำให้พวกเขามีความสุขอย่างแท้จริงแล้ว แบรนด์ก็ต้องขับเคลื่อนพลังบวกเพื่อตอบสนองสิ่งที่ลูกค้าเหล่านั้นต้องการเช่นกัน

เมื่อผู้คนจำนวนมากค้นพบความสุขในการใช้งานบนแพลตฟอร์ม TikTok จึงเดินหน้าสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งในการเข้าถึงและการสร้างการมีส่วนร่วมของผู้คนมากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลกในทุกๆ เดือน ซึ่งกว่า 1 ใน 4 เป็นผู้ใช้ที่อยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (จากข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา) ฐานผู้ใช้ของ TikTok ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีจำนวนมากกว่า 240 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้น 85%

นอกจากนี้ มีจำนวนวิดีโอมากกว่า 800 ล้านวิดีโอ ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากผู้ใช้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมียอดวิวสูงถึง 1 ล้านล้านวิวในเดือนมิถุนายนเพียงเดือนเดียว

TikTok มีพันธกิจที่เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง คือการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และมอบความสุขให้กับผู้คน TikTok ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้คนต่างหันมาร่วมค้นพบประสบการณ์ความบันเทิงตลอดทั้งวัน จากรายงานของ Nielsen ในเดือนมิถุนายน 2564 ระบุว่า

การวัดคุณค่าและผลลัพธ์ของ TikTok

ล่าสุด TikTok ได้ร่วมมือกับ Nielsen ในการสร้างแนวทางในการวัดผลการโฆษณาบน TikTok ผ่าน Marketing Mix Models ซึ่งรายงานระบุว่า ค่าโฆษณาทุกดอลลาร์ที่แบรนด์ใช้บน TikTok จะนำไปสู่ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นจากรายได้ของพวกเขา และ TikTok จะสามารถมอบ ROI หรือ ผลตอบแทนจากการลงทุน มากกว่าสื่อแบบดั้งเดิมและสื่อดิจิทัลถึง 1.6 เท่า * (* สื่ออื่นๆ รวมถึงทีวี, วิทยุ, นอกบ้าน, โรงภาพยนตร์, จอแสดงผลดิจิทัลและวิดีโอ )

เพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถวัดผลความสำเร็จของแคมเปญและประสิทธิภาพของพวกเขาได้ TikTok จึงเปิดตัวชุดเครื่องมือใหม่ๆ ได้แก่

ความมุ่งมั่นของ TikTok ที่มีต่อความปลอดภัยของแบรนด์ – TikTok ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับความมุ่งมั่นของเราที่จะช่วยให้ทุกคนรู้สึกปลอดภัยในการใช้แพลตฟอร์ม ซึ่งรวมถึงแบรนด์ต่างๆ อีกเป็นจำนวนมากหลายพันแบรนด์ที่เลือก TikTok เป็นแพลตฟอร์มเพื่อเข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้น TikTok จึงได้เปิดตัวโซลูชั่นสำหรับการคัดกรองความปลอดภัยของแบรนด์ (Brand Safety Inventory Filter Solution) ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่เป็นกรรมสิทธิ์ของผู้โฆษณาเพื่อใช้ควบคุมการทำงานและตำแหน่งการโฆษณา รวมถึงยังมีความร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง OpenSlate ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ผู้โฆษณาเพิ่มความปลอดภัยและลดความเสี่ยงของการโฆษณาของแบรนด์ได้บนแพลตฟอร์ม

การเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างแบรนด์และครีเอเตอร์ผ่าน Creative Tools – TikTok ได้เปิดตัวโซลูชั่นที่จะช่วยให้นักโฆษณาเกิดความคิดสร้างสรรค์ควบคู่กับการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่มากขึ้นกับชุมชนผู้ใช้บน TikTok โดยโซลูชั่นด้านครีเอทีฟที่เปิดตัวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประกอบด้วย TikTok Creator Marketplace, TikTok For Business Creative Center, Video Editor, Dynamic Scene, Canva และรูปแบบการโต้ตอบ เพื่อปลดล็อคการสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น
การเชื่อมต่อชุมชนความบันเทิง และธุรกิจ

ในปีที่ผ่านมาแบรนด์ต่างๆ ได้รับรู้และมีประสบการณ์เกี่ยวกับอิทธิพลของชุมชนผู้ใช้และแพลตฟอร์ม TikTok ที่ส่งผลต่อธุรกิจของพวกเขาแล้ว โดย TikTok ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคอมเมิร์ซ โซลูชั่น และความร่วมมือระหว่างพันธมิตรที่จะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเพิ่มศักยภาพบน TikTok ที่ไม่ใช่เพียงแค่เพื่อการกระตุ้นให้เกิดการซื้อและเพิ่มยอดขายทั้งในและนอกแพลตฟอร์มเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

แต่ยังรวมถึงโซลูชั่นในฝั่งคอมเมิร์ซ อาทิ Collection Ads, Dynamic Showcase Ads (DSA) และการเปิดตัวพันธมิตรใหม่ๆ อีกด้วย