Site icon Thumbsup

Twitter เปิดตัว Language targeting สำหรับ Promoted tweets และ Promoted accounts แล้ว!

ข่าวดีสำหรับนักการตลาดที่จำเป็นต้องสื่อสารกับผู้ใช้งาน Twitter ที่มีความถนัดทางภาษาที่หลากหลาย ล่าสุด Twitter ได้เปิดตัวบริการ Language targeting เพื่อให้นักการตลาดสามารถเลือกให้เนื้อหาของพวกเขาปรากฏบน Timeline ของผู้ใช้งาน Twitter ที่ใช้งานภาษานั้นๆ

ซึ่งในปัจจุบันนักการตลาดสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ต่างกันได้ 20 ภาษา การเพิ่มฟังก์ชันดังกล่าวจะทำให้ข้อความของนักการตลาดนั้นมีความเชื่อมโยงกับตัวผู้ใช้งาน Twitter คนนั้นได้มากขึ้น

ซึ่งทาง Twitter ได้เผยว่าพวกเขานั้นมีวิธีการแยกแยะภาษาของผู้ใช้งาน Twitter คนนั้นๆ หลายวิธีด้วยกัน ไม่เพียงแค่ภาษาที่พวกเขาเลือกในการตั้งค่าบนโปรไฟล์ของพวกเขาเท่านั้น แต่ทว่า Twitter นั้นได้ทำการตรวจสอบข้อมูลภาษาที่ผู้ใช้งานคนนั้นๆ ทวีตอีกด้วย  แสดงให้เห็นว่าเนื้อหาของผู้ใช้งานจะสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานคนนั้นๆ ได้มากขึ้น ถ้าพวกเขาเป็นคนที่สามารถใช้งานได้หลายภาษา

ซึ่งทาง Twitter ได้กล่าวถึงประโยชน์จากการใช้งานฟังก์ชันดังกล่าวว่า

การใช้งาน Language Targeting นั้นจะทำให้นักการตลาดที่ต้องการสื่อสารกับผู้ใช้งาน Twitter ทั่วโลกสามารถสื่อสารกับพวกเขาได้ด้วยภาษาที่มีความเจาะจงมากขึ้น หรือนักการตลาดที่อาศัยในประเทศที่มีการใช้งานภาษาที่หลากหลาย อย่างเช่น นักการตลาดที่ต้องการสื่อสารกับแฟนๆ บอลโลกที่สื่อสารด้วยภาษาอิตาเลียนทั่วโลก พวกเขาสามารถตั้งค่า Language Targeting ไปยังกลุ่มผู้ใช้งาน Twitter ที่เข้าใจหรือใช้งานภาษาอิตาเลียนได้ทั่วโลก

อย่างไรก็ตามฟังก์ชันดังกล่าวนั้นถูกใช้งานบนโซเชียลเน็ตเวิร์กรายอื่นๆ มาอย่างยาวนานแล้ว ฉะนั้นการที่ Twitter เริ่มเปิดให้บริการบริการดังกล่าวจึงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่แต่อย่างใด ไม่ใช่เพียงบริการ Language Targetin ก่อนนี้ทาง Twitter เองก็มีตัวเลือกอื่นๆ ให้นักการตลาดได้เลือกเพื่อให้เนื้อหาของพวกเขาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของพวกเขาได้อย่างตรงตัวมากที่สุด อันได้แก่ Interest, Keyword, Gender, Location ฯลฯ

ซึ่งนักการตลาดจะสามารถประยุกต์ตัวเลือกต่างๆ นั้นเข้าด้วยกันเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของพวกเขาอย่างเจาะจงได้มากขึ้น เช่น ถ้าหากนักการตลาดต้องการสื่อสารกับนักท่องเที่ยวในสหรัฐฯ ที่สื่อสารกันด้วยภาษาสเปน พวกเขาจะสามารถเลือกสื่อสารกับผู้ใช้งาน Twitter ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของพวกเขาได้โดยการเลือกตั้งค่า ที่ตั้งของผู้ใช้งาน, เลือกหมวดหมู่การท่องเที่ยว จาก Interest และ เลือกภาษาสเปน จาก Language Targeting ได้อีกด้วย

ที่มา : The Next Web