Site icon Thumbsup

Twitter อาจเตรียมเปิดตัวรูปแบบโฆษณาใหม่ราว 15 แบบ

Twitter-Music-service

กระแสความนิยม Twitter ในบ้านเราอาจจะไม่ฟู่ฟ่าเท่าเมื่อก่อน แต่ความเคลื่อนไหวของพวกเขายังคงน่าติดตามอยู่เสมอ โดยเฉพาะหลังจากการเข้าตลาดหุ้น ก็ทำให้เราเห็น Twitter เปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก อัปเดตแอปพลิเคชั่นบ่อย และทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ

รายงานจาก Mashable เผย Twitter กำลังทดสอบรูปแบบโฆษณาแบบใหม่ที่เรียกว่า app install ads ซึ่งคล้ายกับที่ Facebook มี เตรียมเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ พร้อมเตรียมเข็นรูปแบบโฆษณาใหม่ๆ อีกราว 15 แบบ โดย Dick Costolo ประธานเจ้าหน้าที่บริหารได้เริ่มเอาตำแหน่งโฆษณาใหม่เหล่านี้มาคุยกับคนในวงการโฆษณาที่สหรัฐฯ บ้างแล้ว

หนึ่งในรูปแบบโฆษณาใหม่จากทั้ง 15 แบบนี้ ตำแหน่ง app install ads น่าจะโดดเด่นที่สุด โดยตำแหน่งนี้จะมีปุ่ม “download now” ซึ่งจะพาคุณเข้าไปที่ร้านค้า App ออนไลน์ของทุกๆ แพลตฟอร์ม ลองนึกภาพดูครับว่าผู้พัฒนาเกมจะชอบตำแหน่งโฆษณานี้มากแค่ไหน นอกจาก app install ad แล้ว ก็ได้ข่าวว่ามีโฆษณาแบบ “click-to-call” หรือคลิกแล้วโทรออกไปหาผู้โฆษณาเลยก็มี รวมถึงการร่วมมือกับบริษัท Stripe ผู้สร้างระบบ Mobile Payment เพื่อสร้างตำแหน่งโฆษณาบน Twitter ที่ทำให้คนสามารถช้อปปิ้งได้

ด้านล่างนี้คือหน้าตาตัวอย่างที่ Twitter ทดสอบรูปแบบโฆษณาใหม่นี้

Twitter ในฐานะผู้สร้าง Social Platform ต้องหาพื้นที่ยืนให้กับตัวเองให้ได้ เพราะคู่แข่งรายใหญ่อย่าง Facebook นำหน้าไปในแง่การสร้างยอดผู้ใช้รวมถึงรายได้จากนักการตลาดทั่วโลก สำหรับบ้านเรา Twitter เริ่มมีการขายโฆษณาผ่านเอเยนซี่มาแล้ว และนักการตลาดจากแบรนด์ดังหลายๆ แห่งก็ได้ลงโฆษณากันมาบ้างแล้ว เพียงแต่ยังตาม Facebook อยู่อีกมากทีเดียว แถมตอนนี้ Instagram ก็กำลังมาแรง อีกไม่นานอาจแซงหน้า Twitter ก็เป็นได้หากไม่รีบเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันให้กับตัวเอง

ที่มา: Mashable