Site icon Thumbsup

ชาวสหราชอาณาจักรนิยมซื้อภาพยนตร์ เพลง และเกมผ่านโลกดิจิทัลกันมากขึ้น

ในปี 2013 ที่ผ่านมานี้ ยอดการใช้จ่ายเพื่อซื้อเพลง ภาพยนตร์ และเกมต่างมีมูลค่าสูงขึ้นทั่วโลก ในสหราชอาณาจักรก็เช่นกัน ซึ่งส่งผลให้ยอดขายสินค้าประเภทภาพยนตร์ เพลง และเกมต่างๆ ที่วางขายในรูปแบบแผ่นนั้นมีมูลค่าลดลงอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดทาง BBC ได้เผยถึงอัตราการเติบโตของมูลค่าการซื้อขายสื่อดิจิทัลในสหราชอาณาจักร โดยยอดการซื้อขายภาพยนตร์ และวิดีโอนั้นเติบโตขึ้นถึง 40% ในปี 2013 ที่ผ่านมา ซื่งสามารถชดเชยมูลค่าการซื้อขายสินค้าแบบแผ่นซึ่งลดลงถึง 6.8%

ในขณะเดียวกันมูลค่าของธุรกิจ Music streaming นั้นขยายตัวขึ้นถึง 33.7% ซึ่งคิดเป็น 10% จากมูลค่าการซื้อขายเพลงถูกลิขสิทธิ์ทั้งหมด ซึ่งเมื่อรวมมูลค่าการซื้อขายภาพยนตร์ เพลง และเกมในตลาดทั้งหมด ในปี 2013 ที่ผ่านมานั้นอยู่ที่ 5.4 ล้านยูโร (243 ล้านบาท) ซึ่งเติบโตขึ้นจากปี 2012 ที่มีมูลค่ารวม 5.1 ล้านยูโร (230 ล้านบาท) ถึง 4%

ซึ่งจากการรายงานของ Digitalspy นั้นพบว่าสิ่งที่ทำให้การซื้อขายสินค้าดิจิทัลนั้นได้รับนิยมมากขึ้น คือการฟื้นตัวของความนิยมในการเล่น้กมต่างๆ อย่างเช่น Minecraft, Candy Crush Saga และ Angry Birds ที่ทำให้มูลค่าการซื้อขายเกมเพิ่มขึ้นถึง 6.6% จากในรอบห้าปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้กระแสการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งแทนการดาวน์โหลดนั้นก็ได้รับความนิยมมากขึนเช่นกัน โดย NME นั้นรายงานว่าเพลงกว่า 7.4 ล้านเพลงถูกฟังแบบสตรีมมิ่งในสหราชอาณาจักร ซึ่งมากกว่าปี 2013 เป็นสองเท่า

ที่มา : Digital Journal

ภาพ : The Wrap