Site icon Thumbsup

อัพเดตขนาด Youtube Ads 2020 ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด

การโฆษณาบน Youtube เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่หลายแบรนด์สนใจใช้งานอย่างต่อเนื่อง เพราะ Youtube ยังคงเป็นแพลตฟอร์มวีดีโอที่คนรุ่นใหม่นิยมใช้งาน ทั้งยังช่วยดึงดูดลูกค้าให้สนใจและซื้อสินค้าของคุณ แต่นักการตลาดหลายคนอาจมองข้ามข้อกำหนด หรือเงื่อนไขของการทำโฆษณาในแต่ละแคมเปญ ทำให้พลาดเป้าไปอย่างน่าเสียดาย

ส่วนเหตุผลที่นักการตลาดควรเลือกใช้การโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Youtube นั้น เป็นเพราะมีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 2,000 ล้านยูสเซอร์ รองรับกว่า 80 ภาษาทั่วโลก 79% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตจะมีบัญชียูทูปไว้ใช้งาน รวมทั้ง 90% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในสหรัฐช่วงอายุ 18-44 ปี จะมีบัญชีบนยูทูปเกือบทุกคนแล้ว

และในปี 2020 นี้ เราจะมาดูเงื่อนไขและรายละเอียดการโฆษณาบน Youtube รวมถึงข้อกำหนดโฆษณาที่จะมาให้ทุกคนร่วมอัพเดตข้อมูลกัน

Display Ads

Display Ads เป็นรูปแบบโฆษณาที่เหมาะกับการใช้งานบนเดสก์ท็อป เพราะเนื้อหาโฆษณาจะเคลื่อนไหวทางด้านขวาของคลิป การโฆษณารูปแบบนี้ จะเหมาะกับการโฆษณาของแบรนด์ที่กำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็นการรับชมผ่านเดสก์ท็อปเป็นหลัก และจะต้องไม่ใช้เสียงในการโฆษณาสินค้า (เสียงจะดังขึ้นเมื่อมีคนคลิกไปฟังที่โฆษณาของคุณและคุณจะเสียงเงินเมื่อมีคนคลิกเข้ามารับชม)

Overlay Ads

รูปแบบโฆษณานี้จะเป็นแถบโฆษณาประมาณ 20% ของคลิปวีดีโอ โดยจะปรากฏเนื้อหาด้านล่างเหมือนเป็นแบนเนอร์เล็กๆ ซึ่งแน่นอนว่าการโฆษณาแบบนี้จะเพิ่มการรับรู้แบรนด์ แม้ว่าเนื้อหาจะทับซ้อนกับคลิปวีดีโอแต่ก็ยังไม่รบกวนสายตาผู้ชมมากนัก

SKIPPABLE VIDEO ADS

เป็นการโฆษณาที่ผู้ชมจะกดข้ามหรือรับชมต่อจนจบก็ได้ ซึ่งผู้ชมจะกดข้ามได้เมื่อรับชมวีดีโอโฆษณาไปแล้วประมาณ 5 นาที หรืออาจจะดูเนื้อหาโฆษณาต่อก็ได้หากผู้ชมสนใจในเนื้อหาโฆษณาของคุณ

NON-SKIPPABLE VIDEO ADS

NON-SKIPPABLE VIDEO ADS เป็นโฆษณาวีดีโอที่กดข้ามไม่ได้ และจะปรากฏในบางช่วงของคลิปวีดีโอ ซึ่งผู้ชมต้องดูให้จบก่อนถึงจะดูเนื้อหาถัดไปได้

ข้อดีของการโฆษณาแบบนี้จะทำให้ผู้ชมรู้จักแบรนด์ของคุณดีขึ้น เพราะต้องดูจนจบแต่ก็สร้างผลเสียเพราะผู้ชมอาจจะหงุดหงิดที่ไปคั่นเนื้อหาระหว่างการรับชมและอาจปิดคลิปนั้นไปเลย รวมทั้งต่อต้านแบรนด์ของคุณได้

BUMPER ADS

โฆษณาบัมเปอร์ เป็นโฆษณาวีดีโอแบบสั้นที่เล่นก่อน ระหว่างหรือหลังคลิปวีดีโอ ซึ่งโฆษณาเหล่านี้จะมีเนื้อหาสั้นๆ ประมาณ 6 วินาทีหรือน้อยกว่านั้น ช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ได้ดี

SPONSORED CARDS

เป็นการ์ดโฆษณาที่จะปรากฏอยู่ด้านบนสุดของวีดีโอขณะกำลังรับชมคลิป หรือปรากฏด้านขวาเมื่อบุคคลในคลิปกำลังพูดถึงสินค้าและบริการของคุณในเนื้อหาวีดีโอ ข้อดีของการโฆษณาแบบนี้คือขายสินค้าเป็นหลัก เสมือนเป็นการทำคลิปเพื่อขายสินค้าแบบไม่ได้เป็นคลิปที่ไลฟ์สดในขณะนั้น แต่เมื่อมีลูกค้ากำลังค้นหาสินค้าและเจอคุณ พร้อมข้อเสนอที่ดีก็อาจจะตัดสินใจซื้อได้เลย

ทีมงาน thumbsup ได้ใส่รายละเอียดของไฟล์ภาพและขนาดของโฆษณาไว้ในภาพแล้ว นักการตลาดสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการวางแผนกลยุทธ์ของคุณได้เลยค่ะ

ซื้อ Canon G7X III กล้องถ่าย Vlog ยอดนิยม คลิกเลย

ที่มา : WebFX